07/10/2021 - 18:11

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khử khuẩn, tầm soát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nuôi bệnh 

(CT) - Chiều 7-10, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết về công tác khử khuẩn và tầm soát sau khi nơi này phát hiện 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Ngoại thần kinh. Cụ thể, sau khi phát hiện chùm ca F0, BV xét nghiệm test nhanh và RT-PCR cho bệnh nhân nội trú, người nuôi bệnh, nhân viên y tế… Tất cả đều có kết quả âm tính trong ngày 5-10. BV khử khuẩn các buồng bệnh liên quan ca F0 sau khi chuyển đi. Tách các trường hợp có nguy cơ cao, các trường hợp còn lại bố trí buồng bệnh giãn cách phù hợp. BV cũng đã sắp xếp nhân lực đảm bảo công tác điều trị và chăm sóc các bệnh nhân còn lại trong khoa cách ly y tế, cung cấp đầy đủ suất ăn và nhu yếu phẩm cho bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Bên cạnh đó, phân công bố trí ê-kíp bên ngoài khoa đảm nhận công tác khám chữa bệnh và xử trí các trường hợp cấp cứu thuộc chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cách ly y tế tạm thời Khoa Ngoại thần kinh. 

Về công tác tầm soát, BVsẽ tiếp tục xét nghiệm RT- PCR định kỳ 2 ngày/lần đối với Khoa Ngoại thần kinh, 3 ngày/lần đối với các đối tượng còn lại trong toàn BV. Các ca nhiễm cũng đã được chuyển đến BV dã chiến số 1, số 3 và Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị COVID-19 tại BV để điều trị.

Ngoài ra, BV cũng đã chuyển danh sách các bệnh nhân đã xuất viện từ ngày 21-9 đến 4-10 cho CDC Cần Thơ để chuyển cho địa phương truy vết theo quy định. Tất cả bệnh nhân này đều đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trước khi ra viện.

Trước đó, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ tạm thời thiết lập cách ly y tế Khoa Ngoại thần kinh từ 3 giờ ngày 5-10 đến 3 giờ ngày 19-10. Qua điều tra dịch tễ, nguồn lây chùm ca bệnh ở Khoa Ngoại thần kinh có thể là thân nhân nuôi bệnh từ TP Hồ Chí Minh về BV vào ngày 27-9. Với trường hợp này, trước ngày 5-10, BV đã xét nghiệm RT-PCR 3 lần và đều âm tính.

Tin, ảnh:H.HOA

Chia sẻ bài viết