11/01/2020 - 17:54

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ dẫn đầu chất lượng theo chuẩn của Bộ Y tế 

(CT)- Chiều 10-1, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ tổng kết hoạt động năm 2019.

Năm qua, BV phát huy điều kiện cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, liên tục triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân thành phố và các tỉnh vùng ĐBSCL. Khoa Hồi sức cấp cứu BV tiếp nhận gần 50.000 lượt bệnh nhân, kịp thời cứu sống các trường hợp nguy kịch, đồng thời giảm tải cho tuyến trên. Kết quả kiểm tra cuối năm của Sở Y tế, BV đạt mức 5, mức cao nhất theo tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV do Bộ Y tế ban hành.

Bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, đánh giá cao những thành tích đạt được của BV Đa khoa TP Cần Thơ trong năm 2019, xứng đáng là đơn vị công lập dẫn đầu về chuẩn chất lượng BV của ngành y tế TP Cần Thơ. BV đã phát huy nội lực, thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Thời gian tới, BV cần tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, sáp nhập một số khoa, phòng; chú trọng đoàn kết nội bộ toàn diện, thống nhất; tăng cường quản lý chất lượng BV; tích cực chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức y tế thế giới.

Năm 2019, BV có 4 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tập thể BV và nhiều cá nhân cũng được nhận khen thưởng các cấp.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết