30/03/2021 - 17:33

Bệnh nhân được cấp cứu thành công với 0 đồng viện phí 

(CT) - Đó là bệnh nhân Nguyễn Quốc Cường, 41 tuổi,  ở phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Sáng 27-3, bệnh nhân đang đi làm thuê đột ngột khó thở, đau ngực trái dữ dội được đưa vào cơ sở y tế địa phương sau đó chuyển đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu vào lúc 15 giờ 40 phút cùng ngày.

Sức khỏe bệnh nhân ổn định, sinh hoạt gần như bình thường. Ảnh: BV cung cấp

Sức khỏe bệnh nhân ổn định, sinh hoạt gần như bình thường. Ảnh: BV cung cấp

Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu. Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế. Chi phí dự kiến khoảng 80 triệu đồng vượt quá khả năng của gia đình. Bệnh nhân là lao động chính trong gia đình với nghề thợ hồ, vợ làm thuê thu nhập không ổn định, có 1 con 18 tháng tuổi.

Với quan điểm cứu người trước viện phí tính sau, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp chạy đua với thời gian thực hiện can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân. Đồng thời Phòng Công tác xã hội liên hệ nhà hảo tâm, các tổ chức và sử dụng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân .Ca can thiệp thực hiện thành công chỉ trong 30 phút.

Phòng Công tác xã hội BV được thành lập năm 2017. Trên trang thông tin điện tử của BV tại địa chỉ bvtwct.vn thường xuyên cập nhật thông tin về những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Khi có nguồn tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân viên công tác xã hội trực tiếp đến giường bệnh để trao tặng. Bằng sự kết nối này, nhiều người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã được hồi sinh với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng trong suốt 4 năm qua. BV cũng trích từ nguồn Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo của BV để miễn giảm một phần viện phí cho người bệnh.

H.HOA

Chia sẻ bài viết