02/05/2024 - 11:10

Bất ngờ “Giải đố đường phố” 

Chương trình truyền hình thực tế “Giải đố đường phố” có định dạng từ chương trình nổi tiếng “You quiz on the block” vốn đạt tỷ suất người xem cao tại Hàn Quốc. Chương trình không chỉ đưa người xem khám phá điểm đến, văn hóa, ẩm thực mà còn mang đến những cuộc gặp gỡ bất ngờ trên đường phố, trò chuyện cùng người địa phương, du khách. Chương trình phát sóng lúc 20h chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV9.

Diễn viên Duy Khánh (trái) và diễn viên Mạc Văn Khoa (phải) sẽ gặp gỡ, trò chuyện với người qua đường và mời họ tham gia giải đố. Ảnh chụp màn hình

Ở phiên bản Việt, “Giải đố đường phố” là hành trình khám phá những địa điểm văn hóa, du lịch nổi tiếng qua sự dẫn dắt của diễn viên Duy Khánh và diễn viên Mạc Văn Khoa. Theo đó, 2 diễn viên có nhiệm vụ truy tìm các địa điểm theo yêu cầu, tìm hiểu về nơi đến, chụp ảnh check-in và lưu lại trong nhật ký hành trình. Theo mỗi cung đường đó, Duy Khánh và Mạc Văn Khoa còn có nhiệm vụ tương tác cùng người đi đường. Họ sẽ mời bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi và ngành nghề, cùng ngồi lại ở góc đường nào đó và trò chuyện, trao đổi về những vấn đề đang quan tâm trong cuộc sống. Sau đó, người qua đường sẽ tham gia thử thách trả lời 5 câu hỏi. Bộ câu hỏi này đa dạng các lĩnh vực, từ văn hóa, lịch sử đến nghệ thuật, ẩm thực… với 2 trợ giúp: hỏi 1 trong 2 diễn viên và người qua đường khác. Nếu trả lời đúng 5 câu hỏi, người chơi sẽ nhận ngay 5 triệu đồng tiền mặt.

“Giải đố đường phố” có định dạng độc đáo, không theo khuôn khổ như các chương trình truyền hình thực tế khác. Ngoài điểm đến theo yêu cầu và sự dẫn dắt của diễn viên Duy Khánh và Mạc Văn Khoa, cùng bộ câu hỏi định sẵn thì những nội dung khác của chương trình đều phụ thuộc vào người qua đường. Chính điều này mang đến sức hút riêng cho chương trình. Vì nhờ đó mà người xem thấy được nhịp sống đa dạng của nhiều người ở những độ tuổi, ngành nghề khác nhau, cũng như sự quan tâm của họ dành cho vùng đất mà họ sinh ra lớn lên hay lựa chọn sinh sống, lập nghiệp. Ðó là hành trình khám phá điểm đến đầy thú vị dưới góc nhìn của nhiều người. Thêm vào đó, những câu hỏi cũng trang bị thêm cho người xem nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người…

Hành trình “Giải đố đường phố” khá nhẹ nhàng, tươi mới và tràn đầy nụ cười bởi sự dẫn dắt duyên dáng, ăn ý của bộ đôi Duy Khánh và Mạc Văn Khoa. Ở Duy Khánh có sự tươi trẻ, thân thiện, còn Mạc Văn Khoa có sự hài hước, chất phác nên tạo cho người xem và cả người tham gia trò chơi ngẫu nhiên trên đường phố cảm giác thoải mái, giải trí. Ngoài ra, “Giải đố đường phố” còn là một trong những chương trình đầu tiên cho phép khán giả được tương tác trực tiếp, bằng cách tham gia game trực tuyến. Khán giả truyền hình sẽ được “nhập vai” như một người chơi thật sự, tham gia trả lời câu hỏi qua website và nhận được những phần thưởng hấp dẫn.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết