22/09/2016 - 23:02

Báo Đảng các tỉnh, thành phố làm gì để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống?

* ANH DŨNG - QUỐC THÁI (Lược ghi)

Hôm nay, ngày 23-9-2016, Hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ 5 diễn ra tại thành phố Cần Thơ. Hội thảo do Báo Cần Thơ đăng cai tổ chức với chủ đề: "Báo Đảng địa phương tuyên truyền góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống". Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ và các đoàn đại biểu của báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương, báo Đảng các tỉnh vùng ĐBSCL, một số báo Đảng vùng Đông Nam bộ… Hội thảo sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền góp phần đưa nghị quyết (NQ) của Đảng vào cuộc sống. Dịp này, phóng viên Báo Cần Thơ lược ghi ý kiến của một số đồng chí Trưởng đoàn đại biểu tham dự Hội thảo. 

 

NHÀ BÁO NGUYỄN TUẤN ĐỨC, PHÓ TỔNG BIÊN TẬP BÁO HÀNỘIMỚI:
TUYÊN TRUYỀN ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG LÀ NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU

 

Ban Biên tập (BBT) Báo Hànộimới xác định công tác tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Bằng cách thức thể hiện gần gũi, thân thiết với bạn đọc, Báo Hànộimới đã tuyên truyền NQ của Đảng tới nhân dân, tổ chức hướng dẫn nhân dân thực hiện có hiệu quả NQ của Đảng. Ở chiều ngược lại, Báo phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân với Đảng. Mỗi bài viết của Báo Hànộimới đều thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước, thành phố, phản ánh tâm nguyện của nhân dân và hơn hết là truyền đi thông điệp về bản chất của mỗi sự việc, hiện tượng, vấn đề diễn ra hàng ngày, hàng giờ, giúp bạn đọc có cái nhìn xác thực và toàn diện.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền góp phần đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, BBT Báo Hànộimới đã xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục phù hợp với đối tượng bạn đọc. Cụ thể như: Báo Hànộimới hằng ngày duy trì chuyên trang "Cải cách hành chính"; dành trang 6 để đăng các thông tin trao đi đổi lại giữa bạn đọc và báo, phản hồi của các cơ quan chức năng về đơn thư của bạn đọc; duy trì 2 chuyên trang xây dựng Đảng và 3 chuyên trang chính trị-xã hội/ tuần; duy trì các chuyên mục như: "Luận bàn và hành động" (7 ngày/tuần), "Suy ngẫm đầu tuần" (thứ Hai hằng tuần)..., với nhiều bài phân tích sâu sắc, đưa ra chính kiến, thể hiện rõ thái độ khen, chê trước những vấn đề nóng bỏng của Thủ đô và đất nước, thẳng thắn đấu tranh với những hành vi trái pháp luật. Trong từng thời điểm cụ thể, BBT Báo Hànộimới xây dựng kế hoạch thực hiện việc tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống sâu rộng, đậm nét. Đơn cử như ngay sau khi Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020, Báo đã tập trung tuyên truyền 8 chương trình công tác toàn khóa, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá của Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 và ngay sau khi Đại hội lần XII của Đảng thành công, báo đã tập trung tuyên truyền những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng… Có thể khẳng định, Báo Hànộimới là tờ báo Đảng tiên phong trong việc tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, thực hiện tốt định hướng thông tin, dư luận, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch, hiện đại.

 

NHÀ BÁO LÊ TRỌNG NGHĨA, TỔNG BIÊN TẬP BÁO HẢI PHÒNG:
ĐẶT MỤC TIÊU TUYÊN TRUYỀN NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG PHẢI BẢO ĐẢM ĐÚNG - TRÚNG - HAY

Nhằm đạt được mục tiêu tuyên truyền NQ của Đảng vào cuộc sống bảo đảm đúng – trúng - hay, thời gian qua, Đảng ủy, Ban biên tập (BBT) Báo Hải Phòng chú trọng triển khai, quán triệt, giúp đội ngũ cán bộ, phóng viên nắm vững các NQ của Đảng. Báo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho phóng viên và nhóm phóng viên bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ thành phố và thực tế cuộc sống để tuyên truyền việc triển khai thực hiện các NQ của Đảng. Ở mỗi thời kỳ sơ kết, tổng kết việc thực hiện các NQ của Đảng, Báo đều có các loạt bài viết đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại được lãnh đạo thành phố và bạn đọc đánh giá cao. Đặc biệt, đối với việc tuyên truyền các nghị quyết lớn, quan trọng của Trung ương Đảng và Thành ủy, Báo Hải Phòng tổ chức tọa bàn giải pháp để tuyên truyền đưa NQ vào cuộc sống một cách hiệu quả. Cái mới của Báo Hải Phòng là phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tổ chức tọa đàm đề cập, đề xuất cách tháo gỡ những vướng mắc của địa phương, sở ngành khi đưa NQ vào thực tiễn. Báo Hải Phòng đã ký kết thực hiện chuyên trang hàng tháng, hàng quý với các quận ủy, huyện ủy, các ban xây dựng đảng Thành ủy và các sở, ngành thành phố nhằm tuyên truyền đưa NQ vào cuộc sống.

Song song đó, Báo Hải Phòng đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống trên tất cả 3 ấn phẩm. Trong đó, các chuyên mục như:  "Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mô hình tốt - Cách làm hay", "Chính sách - Cuộc sống", "Đảng trong cuộc sống hôm nay"... đã duy trì ổn định, trở thành chuyên mục thân quen với bạn đọc. Trên cơ sở bám sát sự kiện, thực tiễn đời sống, Báo Hải Phòng thường xuyên có những loạt bài dài kỳ trong tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống được bạn đọc đánh giá cao. Nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn công tác tuyên truyền góp phần đưa NQ của Đảng vào cuộc sống và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, định kỳ, Báo Hải Phòng tổ chức họp đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền đối với từng NQ, từng thời điểm cụ thể, báo đã có sự đổi mới về chuyên trang, chuyên mục cho phù hợp. Để động viên, khích lệ phóng viên có tin, bài chất lượng cao về tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, hàng tháng, BBT tổ chức khen thưởng những tác giả có tác phẩm chất lượng cao.

 

NHÀ BÁO TRƯƠNG CÔNG ĐỊNH, PHÓ TỔNG BIÊN TẬP PHỤ TRÁCH BÁO ĐÀ NẴNG:

TẬP TRUNG ĐỔI MỚI CHUYÊN MỤC "ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG"

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, thời gian qua, BBT Báo Đà Nẵng luôn xác định việc tuyên truyền đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trên tất cả các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng. Với mục tiêu mang đến cho bạn đọc những thông tin cốt lõi, trọng tâm trong các NQ của Đảng và chương trình hành động, kế hoạch thực hiện NQ của các cấp, các ngành và các địa phương, Báo Đà Nẵng đã huy động lực lượng phóng viên của các phòng chuyên môn: Thời sự, Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội để thực hiện, bảo đảm thông tin mang đến cho bạn đọc một cách phong phú, chính xác, kịp thời. BBT Báo Đà Nẵng đã mở chuyên mục "Đưa Nghị quyết vào cuộc sống" để đăng tải những bài viết phản ánh việc triển khai thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội XXI Đảng bộ TP Đà Nẵng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành và khí thế thi đua sôi nổi của các tầng lớp nhân dân. Những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong quá trình thực hiện NQ; những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Trong quá trình tuyên truyền, chuyên mục Đưa nghị quyết vào cuộc sống, BBT Báo Đà Nẵng đã chú trọng đổi mới nội dung và hình thức thể hiện theo hướng bảo đảm nội dung phong phú, chính xác, bám sát thực tiễn nhưng tránh khô khan, giáo điều; tạo sự hấp dẫn về mặt nội dung và hình thức thể hiện để thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Song song đó, Đảng ủy, BBT Báo Đà Nẵng thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn bản theo hướng không ngừng làm cho tờ báo chuyên nghiệp hơn theo yêu cầu báo chí hiện đại, đặc biệt đã nỗ lực đổi mới phương thức đưa tin ngắn gọn, ưu tiên đăng tải tin bài "nóng" trong ngày. Bên cạnh đó, BBT quan tâm quán triệt, giúp các biên tập viên, phóng viên nắm rõ nội dung các NQ của Đảng, từ đó thực hiện tốt việc tuyên truyền, đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, phản bác lại những luận điệu phản động của các thế lực thù địch làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các NQ của Đảng.

 

NHÀ BÁO NGUYỄN TẤN PHONG, TỔNG BIÊN TẬP BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG:

TUYÊN TRUYỀN NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG CẦN CỤ THỂ, SINH ĐỘNG, GẮN VỚI THỰC TIỄN...

Thời gian qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã thực hiện nhiều chuyên trang, chuyên đề và tổ chức các đợt tuyên truyền thực hiện NQ của Đảng tại các đơn vị, địa phương trong cả nước. Từ kết quả các đợt tuyên truyền này, Báo SGGP nhận thấy, tuyên truyền NQ của Đảng phải cụ thể, sinh động, lồng ghép, gắn kết từng nội dung Nghị quyết với thực tiễn và kết quả thực hiện. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những vấn đề sát sườn với đời sống người dân, có vậy mới thu hút bạn đọc, quảng bá và giới thiệu đến độc giả những nội dung của các NQ của Đảng hiệu quả nhất.

Từ năm 2012 đến nay, chuyên mục Xây dựng Đảng vào thứ hai hằng tuần đã có hàng trăm bài viết chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền kết quả việc thực hiện NQ vào cuộc sống. Nhiều bài viết được thể hiện ở nhiều thể loại báo chí, như: Ký, phóng sự, phản ánh, phỏng vấn. Nổi bật là loạt 18 bài ở thể loại ký, phóng sự: "Thành phố Hồ Chí Minh – 30 năm đổi mới và phát triển". Trong quá trình tuyên truyền, Báo SGGP chú trọng giữa "xây" và "chống". Báo đã thực hiện nhiều bài viết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong quá trình xây dựng và phát triển theo tinh thần NQ Trung ương 3 (Khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí". Qua đó, đã có hàng chục bài viết phản ánh về các vụ tham nhũng, lãng phí. Trong đó có các bài điều tra trong các vụ sai phạm đất đai tại huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, quận 12; vụ "Lập dự án lấy đất rừng chia nhau" ở tỉnh Đắc Lắc; hay vụ "Quán Xin Chào": chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày bị khởi tố hình sự ở huyện Bình Chánh…

Trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Báo SGGP xây dựng kế hoạch tuyên truyền đưa NQ Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Đặc biệt, từ đầu tháng 8 đến nay, trang chính trị - xã hội ra ngày thứ năm hàng tuần, báo dành 1 trang chuyên mục "Xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt". Phần lớn các bài viết được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu lý luận, nhà khoa học tên tuổi, phân tích, đánh giá, giới thiệu nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề định hướng phát triển TP Hồ Chí Minh theo tinh thần NQ Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ X. Báo SGGP đã thực hiện kịp thời các đợt thông tin sâu rộng đạt chất lượng, hiệu quả. Từ đó, nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. 

 

NHÀ BÁO NGUYỄN THANH TUẤN, PHÓ TỔNG BIÊN TẬP BÁO CẦN THƠ:

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, đưa NQ của Đảng vào cuộc sống, thời gian qua, Báo Cần Thơ luôn chú trọng cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng và mở thêm nhiều trang mục mới đáp ứng yêu cầu tuyên truyền các chủ trương, NQ của Đảng. Đi đôi thông tin thời sự về các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo trên nhiều lĩnh vực của lãnh đạo thành phố, BBT Báo Cần Thơ duy trì và chú trọng nâng chất các trang định kỳ "Xây dựng Đảng", "Dân chủ cơ sở", " Cải cách hành chính", " Công dân pháp luật", mở thêm các chuyên trang về công tác kiểm tra Đảng, hoạt động của các đoàn thể. Báo Cần Thơ còn mở các chuyên mục Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Trong 5 năm qua, đã có 240 bài phản ánh tình hình triển khai, thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI) ở các cấp ủy Đảng, nhất là tình hình khắc phục khuyết điểm sau đợt kiểm điểm theo tinh thần NQ Trung ương 4 ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; hơn 495 bài viết về các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi năm có hơn 100 bài viết về tình hình thực hiện cải cách hành chính trên các lĩnh vực...

Báo Cần Thơ cũng đã mở các chuyên trang "Giám sát và phản biện xã hội", phản ánh những kết quả làm được và những bất cập trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở, hay chuyên mục "Nhịp cầu dân cử", mỗi ngày đăng một câu trả lời của các cơ quan, ban, ngành, địa phương về những vấn đề cử tri bức xúc. BBT kịp thời mở các chuyên trang: "Cần Thơ hội nhập & phát triển" đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực, quốc tế ngày càng sâu rộng của thành phố trên các lĩnh vực; trang "Xây dựng nông thôn mới" đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, điều hành thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước ta… Gần đây nhất, Báo Cần Thơ đã mở chuyên mục tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của thành phố qua 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 45 – NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngoài Báo Cần Thơ Việt ngữ, Báo Cần Thơ Khmer ngữ với trang mục phong phú và mang tính đặc thù, thời gian qua đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo đồng bào dân tộc Khmer ở các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam bộ. Báo Cần Thơ điện tử ngày càng phát huy tác dụng tuyên truyền không chỉ trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu thông tin của đồng bào Việt kiều, góp phần thực hiện thông tin đối ngoại của thành phố.

 

NHÀ BÁO LÊ HỒNG PHƯỚC, PHÓ TỔNG BIÊN TẬP BÁO LONG AN:

BÁO ĐẢNG PHẢI THƯỜNG XUYÊN TỰ LÀM MỚI MÌNH

Là báo Đảng địa phương, BBT Báo Long An luôn xác định việc tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống và phản ánh đưa thực tiễn đời sống xã hội đi vào NQ của Đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Để làm được điều đó, BBT Báo Long An không ngừng tự đổi mới, nâng chất nội dung, cải tiến hình thức tờ báo để từng bước thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc.

BBT yêu cầu phóng viên phải thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là nắm vững các NQ của Đảng để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, góp phần đưa các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước vào cuộc sống. Mặt khác, phóng viên phải thường xuyên sâu sát cơ sở để kịp thời tuyên truyền, phản ánh tình hình thực hiện NQ của Đảng, những kiến nghị của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Nhờ vậy, những vấn đề thời sự nổi bật, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đều được Báo thông tin kịp thời đến bạn đọc.

Trên báo thường xuyên có những bài viết về các mô hình sản xuất mang hiệu quả kinh tế cao, những phóng sự về đề tài xã hội và có những bài điều tra về những khuất tất trong quản lý đất đai, thực thi pháp luật, ô nhiễm môi trường,.. Nhiều chuyên trang, như: Xây dựng nông thôn mới, Kinh tế - Đời sống, Kinh tế nông nghiệp,… phản ánh khá toàn diện tình hình kinh tế, cũng như đời sống nhân dân; các chuyên mục bình luận ngắn như: Tiêu điểm, Vấn đề cuộc sống, Thời luận cùng các diễn đàn Nói thẳng, nói thật, Diễn đàn văn hóa, Diễn đàn bạn đọc… mang tính định hướng dư luận, thể hiện vai trò phản biện xã hội, được bạn đọc đánh giá cao.

Bên cạnh đó, BBT Báo Long An rất quan tâm đẩy mạnh công tác phát hành để đưa tờ báo đến với bạn đọc ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, báo Long An điện tử ra đời có thêm kênh thông tin, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần quan trọng cùng báo in trong việc đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. 

 

NHÀ BÁO NGUYỄN CHIẾN, TỔNG BIÊN TẬP BÁO CÀ MAU:

TĂNG CƯỜNG SỰ PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN GIỮA CÁC ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG VỚI BÁO CHÍ

Hơn 10 năm qua, Báo Cà Mau là cơ quan báo chí tiên phong của tỉnh thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền bằng hình thức mở các chuyên đề, chuyên mục, chuyên trang huyện, thành phố và các sở, ngành, đoàn thể tỉnh trên Báo. Hiện nay, tất cả 9 huyện, thành phố, trên 15 cơ quan, đơn vị sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh ký kết tuyên truyền với Báo Cà Mau thực hiện 8 chuyên trang huyện, 1 chuyên trang thành phố, 4 chuyên đề chuyên sâu, 3 chuyên trang các trường đại học, cao đẳng... Trong các đợt tuyên truyền cao điểm sự kiện chính trị, tình hình thời sự, Báo linh động thay đổi nội dung tuyên truyền so với kế hoạch, tăng định kỳ tuyên truyền, tăng trang. Điển hình như tuyên truyền cao điểm Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền xã điểm xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước.

Thông qua chuyên đề "Nông nghiệp - Nông thôn" được Báo Cà Mau phối hợp tuyên truyền với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Báo Cà Mau tuyên truyền sinh động về các chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế, kêu gọi đầu tư về các lĩnh vực nông - ngư – lâm nghiệp. Các mô hình kinh tế tập thể, tư vấn kỹ thuật nuôi trồng, chuyển giao khoa học công nghệ, các mô hình đa cây đa con mang lại hiệu quả kinh tế cao được Báo Cà Mau tuyên truyền trở thành mô hình điểm, tư liệu quý để nông dân học tập, ứng dụng vào sản xuất. Báo đã thực hiện nhiều chuyên đề, chuyên mục, tin, bài tuyên truyền về các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, phổ cập giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, chương trình khuyến học khuyến tài, phát triển du lịch, công tác chăm lo người có công, giải quyết việc làm, phòng chống tệ nạn xã hội, công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Nổi bật là các chuyên đề "Văn hóa Thể thao và Du lịch" (phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch), "Giáo dục và Tri thức" (phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo) và các chuyên mục "Xây dựng nông thôn mới" (phối hợp với Ban Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh), "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn" và "Bình đẳng giới" (phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh)...

Từ sự phối hợp tuyên truyền giữa các đơn vị, địa phương trong tỉnh, Báo Cà Mau thực hiện tốt công tác tuyên truyền đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. Kinh phí đặt mua báo Cà Mau từ nguồn ngân sách địa phương, nguồn kinh phí tuyên truyền các chương trình, dự án theo phân cấp của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là nguồn kinh phí xã hội hóa do sở, ngành, đoàn thể, địa phương vận động doanh nghiệp tài trợ. Về phía Báo Cà Mau đăng thông tin quảng cáo, logo quảng bá hình ảnh miễn phí cho doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí mua báo Cà Mau trên báo in và báo điện tử. Giữa Ban Biên tập và lãnh đạo các đơn vị, địa phương thường xuyên giữ mối thông tin qua lại trong công tác định hướng tuyên truyền nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chia sẻ bài viết