28/07/2010 - 21:16

Bạn đã biết cách chăm sóc tóc ?

Ảnh: goleshleepprofessional

Chăm sóc mái tóc là việc làm hằng ngày của phái đẹp. Nhưng do quan niệm hoặc cách hiểu không đúng, không ít chị em vô tình làm giảm đi vẻ đẹp vốn có của “cái gốc con người”. Sau đây là những quan niệm chưa đúng trong việc chăm sóc mái tóc:

Chải tóc nhiều lần vào buổi tối

Thói quen này có thể tai hại cho mái tóc. Tóc vốn rất mềm yếu nên việc chải tóc thường xuyên sẽ khiến chúng dễ bị đứt gãy và chẻ ngọn. Vì thế, chỉ chải tóc khi thật sự cần thiết, chẳng hạn khi tóc bị rối. Bạn cũng có thể dùng ngón tay để nhẹ nhàng chỉnh lại mái tóc mỗi khi cần.

Dùng dầu xả trị tóc chẻ ngọn

Đừng tin vào những lời quảng cáo rằng dầu xả có thể “trị” được tóc chẻ ngọn. Hãy nhớ, dầu xả không phải là keo mà chỉ có tác dụng làm bóng bề mặt thô ráp của tóc, từ đó giúp tóc mềm mại hơn mà thôi. Các chuyên gia cho rằng dầu xả rất hữu ích trong việc tăng độ ẩm cho tóc, từ đó giúp tóc óng ả tuyệt vời. Liệu pháp duy nhất cho tóc chẻ ngọn là cắt bỏ phần đuôi. Bạn nên tỉa tóc mỗi 3 tháng một lần để có mái tóc khỏe mạnh hơn.

Dùng nhiều dầu gội và dầu xả

Hướng dẫn sử dụng trên các sản phẩm dầu gội và dầu xả đều khuyên chúng ta chỉ dùng một lượng nhỏ bằng đồng tiền. Việc sử dụng quá nhiều dầu gội sẽ khiến da đầu dễ bị khô. Lạm dụng nhiều dầu xả khiến tóc trông bóng nhờn. Việc sử dụng ít hay nhiều dầu gội, dầu xả phụ thuộc hoàn toàn vào độ dài của tóc. Chị em để tóc dài có thể dùng nhiều hơn một chút.

Chải tóc khi đang còn ướt

Tóc ướt rất dễ chải. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến tóc bạn trở nên dễ gãy. Nếu mái tóc bù xù khiến bạn khó chịu và trông mất thẩm mỹ, hãy dùng các ngón tay nhẹ nhàng gỡ rối. Bạn cũng có thể dùng lược có răng lớn để chải. Hãy nhớ, nhẹ nhàng với tóc thì bạn sẽ được đền bù xứng đáng.

Gội đầu 2-3 ngày một lần

Hằng ngày, việc đi lại, bụi đường, thời tiết nóng nực... khiến mái tóc chúng ta mau bị dơ. Tuy nhiên, không có quy định cụ thể về tần suất gội đầu. Một số người thích hợp với việc vệ sinh “gốc con người” cách ngày nhưng số khác lại cần gội đầu mỗi ngày. Đừng bắt chước lịch gội của ai cả mà hãy tùy thuộc vào tình trạng mái tóc của mình. Yếu tố bạn cần cân nhắc để có thời gian gội đầu thích hợp là mức độ hoạt động hằng ngày và loại tóc của bạn.

Nhuộm tóc có hại

Ngày nay, các loại thuốc nhuộm ngày càng thân thiện với tóc hơn. Vì thế, bạn có thể nhuộm tóc mà không cần quá lo lắng nữa. Điều cần làm là phải tuân thủ lịch trình chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Và chỉ sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dùng cho tóc nhuộm.

BẢO TRÂM (Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết