22/01/2011 - 22:12

Bạn có thể trở thành siêu nhân

Đưa người vào vũ trụ từng được xem là ý nghĩ điên rồ cho đến khi các nhà khoa học chứng minh và hiện thực hóa ước mơ du hành trong không gian. Điều đó cho thấy sự tiến bộ của khoa học và công nghệ có đủ khả năng hiện thực hóa mọi ý tưởng… không tưởng. Dưới đây là 17 công nghệ đặc sắc đã và đang được các nhà khoa học phát triển, hứa hẹn có thể biến bạn thành siêu nhân thực thụ:

1. Ba lô bay

Bay như chim là một trong những quyền năng mà nhân loại khao khát nhất. Công ty hàng không Martin Aircraft (New Zealand) đã phát minh ba lô bay cho phép một người bay ở độ cao hơn 2.400 mét với vận tốc tối đa 60 km/giờ. Thiết bị bay cá nhân được chế tạo từ hỗn hợp sợi carbon siêu nhẹ, có trọng lượng khoảng 115 kg, sử dụng động cơ 200 mã lực và bay bằng xăng thường. Khi có đủ nhiên liệu, nó có thể đưa một người đi xa 50 km và mỗi chuyến bay kéo dài khoảng 30 phút. Martin Aircraft cho biết họ đang hợp tác cùng một công ty quốc doanh để sản xuất thương mại 500 chiếc ba lô bay/năm. Với mỗi chiếc có giá dự kiến 100.000 USD (gần 2 tỉ đồng).

2. Áo tàng hình

Hiện nay, nhiều trường đại học và viện nghiên cứu ở Đức, Mỹ và Nhật đang điều nghiên công nghệ làm chệch hướng ánh sáng chiếu vào các vật thể để không ai có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Dù áo tàng hình vẫn còn trong giai đoạn phát triển, nhưng các chuyên gia tin rằng việc biến một người trở nên vô hình là điều có thể thực hiện được. Gần đây, các nhà khoa học tuyên bố có thể che giấu vật thể khi chiếu chùm tia sáng vào chúng.

3. Trang phục chống đạn

Công ty Miguel Caballero ở Colombia chuyên sản xuất các loại quần áo chống đạn làm từ vật liệu Kevlar, loại sợi nhân tạo có kết cấu siêu bền. Sản phẩm rất đa dạng, bao gồm áo sơ mi ngắn tay, dài tay, áo thun, áo khoác da, áo mưa, áo vét... Tùy độ dày, những trang phục này có thể bảo vệ người dùng an toàn trước rất nhiều loại vũ khí từ súng lục, súng ngắn đến các loại súng máy có hỏa lực mạnh như MP5. Miguel Caballero là thương hiệu được nhiều chính khách lựa chọn, như Thái tử Felipe của Tây Ban Nha, Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela, Tổng thống Barack Obama của Mỹ...

4. Thở dưới nước

Alan Izhan-Bodner, nhà sáng lập công ty Like-A-Fish Technologies (Israel) đang phát triển thiết bị lặn có thể chiết xuất không khí trực tiếp từ nước, hay còn gọi là mang cá nhân tạo. Giữa năm 2010, Like-A-Fish Technologies thông báo sáng chế của họ được chứng minh có thể lọc ôxy trong nước đồng thời thải ra khí CO2. Hiện các chuyên gia đang tìm cách thu gọn hệ thống này để thợ lặn có thể mang theo khi thám hiểm đáy nước.

 

5. Dự báo tương lai

Một phần mềm do Redorded Future ở Mỹ phát triển có khả năng thu thập dữ liệu trên Internet và đưa ra những dự báo cho tương lai. Theo đó, công ty sẽ cung cấp cho người dùng thông tin về hơn 100 triệu sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra dựa trên các thông báo chính thức. Nó sẽ sử dụng các thuật toán để phân tích những sự kiện này và tiên đoán kết quả trong tương lai. Không chỉ là công cụ tìm kiếm bổ sung dành cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, phần mềm dự báo còn được xem là phương pháp hiện đại giúp họ phân tích thông tin thị trường.

6. Sức mạnh vô song

Các anh hùng trong phim ảnh có được sức mạnh nhờ được sinh ra từ một thế giới khác (như phim Superman) hoặc tiếp xúc với tia gamma (phim The Hulk). Còn trong thực tế, cách tốt nhất để có được sức mạnh là nhờ đến công nghệ. Tập đoàn công nghiệp Ratheon của Mỹ đã chế tạo trang phục mặc ngoài gọi là bộ đồ robot. Nó cho phép người dùng nhấc bổng vật nặng khoảng 90 kg lên xuống hàng trăm lần hoặc chọc thủng hàng loạt tấm ván gỗ dày hơn 7,5 cm. Được biết, binh lính Mỹ đã sử dụng trang phục robot từ nhiều năm qua. Không chỉ giúp người mặc sở hữu sức mạnh của siêu nhân, nó còn có thể giúp bệnh nhân bị liệt nửa người có thể đi lại được.

7. Định vị bằng sóng siêu âm

Công ty Bay Advanced Techlologies của New Zealand phát triển thiết bị định vị bằng sóng siêu âm gắn lên gậy dẫn đường dành cho người khiếm thị. Nó giúp người dùng phát hiện vật thể xung quanh bằng cách phát ra sóng siêu âm đến tai nghe mà họ đang sử dụng. Công nghệ K-Sonar hiện đã có mặt trên thị trường.

 

8. Đôi mắt siêu nhân

Đại học Washington (Mỹ) đang điều nghiên chế tạo kính áp tròng điện tử có khả năng chiếu hình ảnh chữ viết, biểu đồ và ảnh chụp ngay trước mắt người dùng. Công nghệ hiện vẫn còn trong giai đoạn sơ khai này có thể được tích hợp thêm các ứng dụng như định vị, tìm kiếm trên Internet và trò chơi điện tử.

HẠNH NGUYÊN
(Theo Newsweek, Telegraph, Physorg)

(còn tiếp)

Chia sẻ bài viết