08/10/2010 - 08:41

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

* Cả nước chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung
* Miền Trung khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Có tới 66 người chết, mất tích do lũ lụt

Chiều 7-10, tại Hội nghị toàn thể lần thứ 13, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra ở một số tỉnh miền Trung.

Với tinh thần tương thân, tương ái, bằng tình cảm và tấm lòng của mình, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các đồng chí tham dự Hội nghị đã tham gia ủng hộ, chung tay cùng các cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân cả nước chia sẻ nỗi đau thương, mất mát, khó khăn, giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung.

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng gửi lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình bị nạn và các đồng bào, đồng chí đang ngày đêm vất vả vượt qua những khó khăn, gian khổ để dần ổn định sản xuất và đời sống.

* Ngày 7-10, tại Hà Nội, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua gây ra. Mỗi cán bộ trong cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

* Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Ban cũng đã đóng góp mỗi người ít nhất một ngày lương gửi tới đồng bào bị thiên tai.

* Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và cán bộ, công chức Ban dành ít nhất một ngày lương để ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ vừa qua, giúp đồng bào sớm ổn định sản xuất và đời sống.

* Tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phát động đợt vận động quyên góp cứu trợ, ủng hộ nhân dân các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An. Ngay trong ngày phát động, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh đã quyên góp ủng hộ được 226 triệu đồng. Ngay trong chiều 7-10, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định trích 1,1 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.

* Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương: tính đến ngày 7-10, tổng số người chết do đợt mưa lũ tại miền Trung đã lên tới 48 người, tăng 20 người so với ngày 6-10. Trong đó Nghệ An chết 5 người, giảm 1 người; Hà Tĩnh 7 người; Quảng Bình 33 người, tăng 21 người; Quảng Trị 3 người. Số người mất tích 18, tăng 11 người (Nghệ An 3; Hà Tĩnh 1, giảm 1 người; Quảng Bình 14, tăng 13 người). Có 19 người bị thương, tăng 10 người (Nghệ An 2; Hà Tĩnh 3; Quảng Bình 11; Quảng Trị 3).

Bộ đội Biên phòng đã thông báo, hướng dẫn cho 45.145 tàu, lồng bè/203.414 người từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi về diễn biến áp thấp nhiệt đới để trú tránh.

Ngày 6-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình để chỉ đạo công tác phòng chống lũ, lụt và thăm hỏi, động viên nhân dân vùng ngập lũ. Theo đề nghị của các tỉnh và Ban chỉ đạo PCLBTW, ngày 6-10, Thủ tướng Chính phủ có Công điện khẩn số 1817/CĐ-TTg, chỉ đạo UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế huy động mì tôm, nước uống đóng chai cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng. Khẩn trương khắc phục tình trạng ách tắc giao thông.

HƯƠNG THỦY-VĂN HÀO (TTXVN)

Chia sẻ bài viết