21/03/2021 - 17:16

Bác sĩ mổ suốt 9 giờ liền cứu sống bệnh nhân tim nguy kịch 

Sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục. Ảnh BV cung cấp

(CT) - Ê-kíp Bệnh viện Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa thực hiện ca mổ suốt 9 giờ liền để phẫu thuật và can thiệp thành công cho bệnh nhân bị suy tim cấp, bóc tách động mạch chủ ngực bụng và hở van động mạch chủ nặng.

Ông N.C.T (54 tuổi, ở tỉnh Bạc Liêu) đột ngột đau thượng vị, đau ngực, đến Bệnh viện Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long khám ngày 15-3. Qua các kết quả chụp CT, siêu âm tim, bác sĩ xác định tình trạng nguy cấp của bệnh nhân có nguy cơ đe dọa tính mạng. Sau hội chẩn viện, bệnh nhân được xử trí cấp cứu bằng phương pháp hybrid, kết hợp giữa can thiệp và phẫu thuật tim mạch cùng một thời điểm, áp dụng trong các bệnh tim phức tạp.

Ths.BS CKII Trần Phước Hòa, Trưởng Ðơn vị tim mạch, cho biết can thiệp hybrid có thể xử lý các thương tổn một cách triệt để trong một lần, phối hợp được ưu điểm của phẫu thuật và can thiệp nội mạch, hạn chế tai biến, biến chứng cho người bệnh. Ðây là kỹ thuật có ưu điểm vượt trội cả về kết quả điều trị cũng như lợi ích kinh tế cho người bệnh, đã được ứng dụng trong ngành tim mạch thế giới nhiều năm nhưng vẫn là kỹ thuật khó, chưa được áp dụng rộng rãi. Kỹ thuật này đòi hỏi trang thiết bị y tế hiện đại cùng với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và sự phối hợp nhịp nhàng của ê-kíp mổ.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết