07/10/2009 - 06:43

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phá băng trộm cắp tài sản trên các tàu biển

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, băng chuyên trộm cắp đồ trên các tàu hàng neo đậu trên vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu đã bị triệt phá ngày 5-10, bắt gọn 3 đối tượng và đang khẩn trương truy bắt 2 tên còn lại. Đây là băng trộm cắp rất chuyên nghiệp, đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên các tàu hàng trên vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian gần đây. Các đối tượng này đều nghiện ngập ma túy, từ Hải Phòng, Nam Định vào các làng cá ở huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu) sống vạ vật và dùng tàu loại nhỏ lợi dụng đêm tối đột nhập các tàu hàng ngoài khơi để trộm cắp.

Khoảng 1 giờ 45 phút ngày 5-10, tại khu vực cửa sông Cửa Lấp, tổ tuần tra đồn Biên phòng 518 kết hợp với Hải đội 2 Biên phòng mật phục, phát hiện 1 tàu không số có dấu hiệu khả nghi và đã tiến hành kiểm tra. Ngay khi bị phát hiện, 4 đối tượng đã nhảy xuống biển lợi dụng đêm tối bơi trốn thoát. Tổ tuần tra đã kịp thời khống chế đối tượng còn lại là Nguyễn Văn Tưởng (sinh năm 1982, quê Hải Hậu, Nam Định) trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Tang vật thu được gồm 900 mét dây neo có đường kính 80 mm còn mới vừa cắt trộm được.

Ngay trong ngày, Bộ đội Biên phòng đã bắt tiếp được 2 đồng bọn của Tưởng là Phạm Văn Chiến (sinh năm 1973) và Vũ Văn Triều (sinh năm 1966), cùng quê Hải Phòng. Bọn chúng khai nhận số dây neo trên vừa lấy trộm được từ một tàu chở container đang neo đậu tại khu vực mũi Nghinh Phong (TP Vũng Tàu).

Bộ đội Biên phòng đang tiếp tục điều tra và truy bắt những tên còn lại.

ĐOÀN MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết