02/02/2023 - 22:42

Bà Nikki Haley sẽ tranh cử tổng thống Mỹ? 

Hãng tin Anh Reuters dẫn hai nguồn tin đáng tin cậy vừa cho biết bà Nikki Haley (ảnh) - cựu thống đốc bang Nam Carolina - sẽ khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa trong tháng này. Điều này đồng nghĩa bà Haley có thể phải đối đầu với sếp cũ, ông Donald Trump.

Cụ thể, một nguồn tin cho hay đội ngũ của bà Haley (51 tuổi) hôm 1-2 đã gửi email để mời những người ủng hộ tham dự một sự kiện vào ngày 15-2 ở Charleston, nơi bà dự định tuyên bố tranh cử tổng thống. Một cộng sự của Haley tiết lộ cựu thống đốc bang Nam Carolina chọn khởi động chiến dịch tranh cử sớm để thu hút sự chú ý của cử tri và khuấy động cuộc đua trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Cho đến nay, những ứng viên sáng giá cho vị trí này là cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Được biết, bà Haley xuất thân trong một gia đình nhập cư gốc Ấn Độ. Bà mô tả bản thân là người kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trong khi giữ trọng trách đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc dưới thời Tổng thống Trump giai đoạn 2017-2018. Nếu giành được đề cử chính thức, Haley sẽ là người phụ nữ đầu tiên trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đồng thời cũng là ứng viên không phải người da trắng đầu tiên của đảng này. Trong một cuộc thăm dò gần đây của Đại học Winthrop, 51% đảng viên Cộng hòa cho rằng bà Haley nên tranh cử tổng thống.

NGUYỆT CÁT

Chia sẻ bài viết