03/09/2008 - 20:49

Ba “bộ óc siêu phàm” của Đức

Đức hiện có ba tài năng khoa học trẻ mà mọi người thường gọi là “ba bộ óc siêu phàm”. Trong đó trẻ nhất là thạc sĩ 19 tuổi và già nhất là giáo sư... 24 tuổi.

 

Đầu tiên là Thạc sĩ toán học Ferdinand Schulz (19 tuổi), từ Uzbekistan tới định cư tại Đức năm 1991. Ferdinand tốt nghiệp PTTH khi mới 15 tuổi. Cậu bắt đầu nghiên cứu chương trình toán học của đại học từ năm lớp 12. Sau 7 học kỳ lao động nghiêm túc, Ferdinand đã nhận đồng thời hai bằng cử nhân toán và cử nhân vật lý do Đại học Tổng hợp Muenster cấp. Chàng trai mặt còn búng ra sữa này muốn hoàn thành bằng tiến sĩ toán và sau đó làm việc ở một cơ quan nghiên cứu và sáng chế trong công nghiệp.

 

Người thứ hai là Tiến sĩ Aaron Voloj Dessauer lớn lên ở thành phố Munich, thủ phủ bang Bayern. Khi mới 16 tuổi, Aaron đã đứng trên bục giảng của các trường đại học Đức thuyết trình về lĩnh vực Triết học, Xã hội và Thần học. Aaron chỉ cần 4 học kỳ là đã tốt nghiệp đại học, sau đó, anh đi du học tại Đại học Harvard (Mỹ) và hoàn thành bằng cao học lúc 19 tuổi. Chàng thanh niên 22 tuổi này đang sẵn sàng cho chặng đường nghiên cứu tiếp theo khi hoàn thành chặng đường nghiên cứu thứ nhất bằng học vị tiến sĩ.

 

“Bộ óc siêu phàm” thứ ba là Giáo sư tiến sĩ Ostap Okhrin, 24 tuổi. Người thanh niên đến từ Ukraina này hiện là giáo sư trẻ tuổi nhất nước Đức. Anh đang giảng dạy tại trường Đại học Humboldt danh tiếng và lớn nhất nước Đức. Sau khi lấy bằng tú tài năm 16 tuổi, Ostap chỉ mất thêm 4 năm nữa đã “bỏ túi” bằng cử nhân toán học và chỉ một năm sau nhận bằng cao học để rồi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ toán học tại Đại học Tổng hợp Viadrina ở thành phố Frankfurt khi mới 23 tuổi và sau đó được phong hàm giáo sư.

P.V (TTXVN, express.de, Bild.de)

Chia sẻ bài viết