29/08/2008 - 22:11

Vòng 3 Giải ngoại hạng Anh ngày 30-8

Arsenal bắt đầu "khởi hành"

Tiền đạo Theo Walcott (phải) của Arsenal đang có phong độ cao. Ảnh: AFP

Hai vòng đấu đầu tiên ở Giải ngoại hạng Anh năm nay, Arsenal thắng West Brom 1-0 và thua Fulham 0-1. Vào cuối tuần này, trên sân nhà Emirates, “Pháo thủ” sẽ gặp Newcastlte đội từng cầm hòa đương kim vô địch Manchester United. Người hâm mộ Arsenal tin tưởng đội nhà sẽ bắt nhịp tốt hơn sau khi Arsenal vừa hạ Twente (Hà Lan) 4-0 trên sân nhà ở vòng sơ loại Cúp C1 châu Âu 2008-2009. Arsenal đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng và hiệu quả; các cầu thủ mới và cũ tìm được tiếng nói chung, tạo ra sự kết dính trong lối chơi. Đây là kết quả đáng phấn khởi mà HLV Arsène Wenger đã dày công xây dựng lại cho Arsenal từ khi đội bóng này không còn ba cầu thủ trụ cột: Hleb, Silva và Flamini.

Arsenal sẽ có đội hình mạnh nhất để nghênh đón Newcastle. Trên hàng tiền đạo, 4 cầu thủ đang có thể lực tốt với Theo Walcott, Bendtner, Adebayor và Van Persie. Ở tuyến tiền vệ, Nasri, cầu thủ người Pháp mới chiêu mộ, gây ấn tượng bởi những pha băng lên bất ngờ, dứt điểm khéo léo. Tiền vệ trẻ người Brazil Denilson đã lần đầu tiên được thi đấu ở giải ngoại hạng Anh đã thể hiện kỹ thuật điêu luyện, chuyền bóng chính xác. Nhưng quan trọng là sự trở lại của “nhạc trưởng” Casc Fabregas. Hàng phòng ngự Arsenal toàn các cầu thủ Pháp như: Gallas, Sagna, Silvestre (mới đến từ Manchester United)...  nên rất hiểu nhau. Đặc biệt trung vệ đội trưởng Williams Gallas vừa là tấm khiên vững chắc mà còn thường xuyên là mũi nhọn đáng gờm đối với hàng phòng ngự đối phương.

Newcastle khởi đầu giải ngoại hạng Anh năm nay với trận hòa Manchester United 1-1 và thắng Bolton 1-0. Gặp Arsenal, Newcastle đặt nhiều hy vọng vào tiền đạo Michael Owen. Vừa trở lại sau chấn thương, Owen đã ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước Bolton. Tiếp đó, anh còn tỏa sáng với bàn thắng quyết định chiến thắng 3-2 cho Newcastle trước Coventry, giành vé vào vòng 3 Carling Cup 2008-2009. 28 tuổi, Owen đang quyết tâm lấy lại phong độ đỉnh cao ở cấp CLB, nhắm trở lại khoác áo đội tuyển Anh. Tuy vậy, Michael Owen có thể sẽ “đơn thương độc mã” khi gặp Arsenal bởi các tiền đạo khác của Newcastle như: Martins, Viduka, Alain Smith... không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương. Tiền vệ năng động Damien Duff, ba hậu vệ Lualua, Cacapa và Caroll cũng vừa dính chấn thương. Đội hình thiếu trước hụt sau, HLV Keegan của Newcastle đang gặp khó. Dự đoán: Arsenal thắng.

Các trận đấu khác cùng ngày: Bolton – West Brom; Everton – Portsmouth; Hull – Wigan; Middlesbrough – Stoke; West Ham –Blackburn.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết