23/08/2018 - 13:19

Khi “Mùa hè xanh” không chỉ có màu xanh…

Áo đỏ tình nguyện giúp sức “Mùa hè xanh” 

* Khi những ngọn lửa đỏ cháy hết mình vì “Mùa hè xanh”

Từ ngày 21/07 – 20/08, Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2018. Hưởng ứng chiến dịch, hơn 1.000 “chiến sĩ” áo đỏ VinMart & VinMart+ trên khắp cả nước đã tình nguyện đăng kí tham gia với tinh thần sẵn sàng phục vụ, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Sau gần một tháng triển khai, các “chiến sĩ” áo đỏ VinMart & VinMart+ cùng bạn trẻ Thanh niên tình nguyện đã có mặt tại hơn 11 quận huyện Hà Nội, 12 quận TP.HCM và 10 tỉnh thành trên toàn quốc, triển khai hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa lớn cho cộng đồng.

Các chiến sĩ tình nguyện đã trao tận tay hơn 200 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho hàng trăm gia đình chính sách.

Tham gia trùng tu mộ nghĩa trang liệt sĩ với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”.

Hàng nghìn chiến sĩ áo đỏ đã hoà vào sắc xanh tình nguyện toả đi khắp các tuyến phố chung tay làm đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Không chỉ góp sức người, VinMart và VinMart+ còn đóng góp 200 triệu đồng vào công cuộc xây dựng các công trình thanh niên. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, các chiến sỹ áo đỏ đã tham gia triển khai được 50 “Tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn”; 5 “chung cư văn minh, an toàn, sạch đẹp”; 10 không gian xanh tại khu dân cư; nâng cấp và bê tông hóa 40km đường, hẻm tại nông thôn; xây mới và sửa chữa 10 cây cầu bê tông nông thôn; cải tạo, khơi thông 7 tuyến kênh, rạch trên địa bàn thành phố; nâng cấp, trang bị thiết chế cho 10 sân chơi thiếu nhi tại 5 huyện ngoại thành; xây dựng 6 công trình lọc nước cho người dân… Những công trình này đã góp phần cải thiện đời sống khu dân cư, giúp người dân thuận lợi và dễ dàng hơn trong cuộc sống.

Trước đó, các chiến sĩ áo đỏ VinMart & VinMart+ đã góp sức vào nhiều chiến dịch tình nguyện khác như dọn vệ sinh bãi biển, hoạt động thiện nguyện tại khu dân cư và mới đây nhất là phối hợp cùng TW Đoàn cứu trợ các đồng bào chịu ảnh hưởng của vùng lũ đầu tháng 7 vừa qua.

Với tinh thần “Sẵn sàng phục vụ” không chỉ trong công việc mà còn cả những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa, các chiến sĩ áo đỏ VinMart & VinMart+ và các bạn thanh niên tình nguyện của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao. Màu áo đỏ hòa cùng màu áo xanh tình nguyện đã mang lại niềm vui và lan toả tinh thần thiện nguyện trên mọi miền tổ quốc trong cả “Mùa hè xanh” 2018.

Nguồn: Vingroup

Chia sẻ bài viết