18/03/2022 - 18:45

Angimex ký hợp đồng xuất khẩu gạo trị giá tỉ USD với Cộng hòa Sierra Leone 

(CT) -  Ngày 18-3, Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) - thành viên Tập đoàn Louis Holdings, công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ngành lương thực tại Việt Nam, vinh dự đón tiếp đoàn Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone - Julius Maada Bio đến tham quan Nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên, tỉnh An Giang. Trong khuôn khổ chuyến thăm, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu gạo 3 năm sang quốc gia Tây Phi này. 

Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone - Julius Maada Bio (thứ hai từ trái sang) tham quan Nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang. Ảnh: CTV

Dự lễ ký kết có ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Angimex cùng các đại diện cấp cao. Đoàn nước Cộng hòa Sierra Leone có Tổng thống Julius Maada Bio cùng các viên chức tháp tùng. Nội dung của văn bản ghi nhớ sự hợp tác giữa hai bên khẳng định hợp đồng xuất gạo trong 3 năm của Angimex cung cấp cho Sierra Leone với giá trị lên đến 3 triệu tấn gạo. Việc tăng cường những hợp đồng xuất khẩu gạo ra thị trường quốc tế này là cốt lõi giúp Angimex tiếp cận những thị trường mới, nhóm khách hàng mới trong tương lai. Angimex kỳ vọng hợp đồng 3 năm cùng sự “bảo trợ” của Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone sẽ là tiền đề cho những đơn hàng lớn hơn trong khu vực Tây Phi sau khi các quốc gia lân cận nhận thấy được quy mô và tiềm lực của Angimex. Đây là sự hợp tác toàn diện không chỉ của Angimex với đoàn Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone, mà còn là sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Sierra Leone.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu gạo giữa Angimex và Cộng hòa Sierra Leone. Ảnh: CTV

Ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Angimex chia sẻ: Nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, Angimex đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm lúa gạo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Angimex rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa Công ty và quý đối tác trong thời gian sắp tới.

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết