13/02/2020 - 08:59

“Birds op Prey”

Ấn tượng nữ quái Harley Quinn 

“Birds op Prey” (tựa Việt: “Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn”) là phần tiếp nối của phim siêu anh hùng ăn khách “Suicide Squad”. Nhưng cũng có thể coi là phần phim độc lập, vì nội dung tập trung khắc họa nhân vật nữ quái Harley Quinn - người yêu của gã hề phản diện Joker - nên khán giả chưa coi phần trước cũng không bị ảnh hưởng. “Birds op Prey” nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khán giả bởi sự sôi động, hài hước và ấn tượng.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ.

Chuyện phim bắt đầu khi Harley Quinn (Margot Robbie) chia tay Joker, bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, những kẻ thù trước đây tìm cô rửa hận khi biết cô không còn được Joker bảo vệ. Trong đó, có gã ác nhân Black Mask. Khi rơi vào tay hắn, để giữ mạng sống của mình, Harley Quinn hứa sẽ lấy về viên kim cương có chứa mật mã tài khoản ngân hàng mà Black Mask đang truy tìm. Viên kim cương đó bị cô bé trộm vặt Cassandra Cain lấy cắp và đang bị cảnh sát bắt giữ. Khi giải cứu cô bé Cassandra ra khỏi đồn cảnh sát, Harley Quinn bị nhiều thế lực truy bắt. Bí mật về chủ nhân thật sự của viên kim cương cũng được hé lộ. Harley Quinn vì thoát hiểm đã phải bắt tay với những cô nàng tài năng khác, tạo thành một “hội chị em” đối đầu với băng đảng của gã ác nhân Black Mask.

Harley Quinn và các chiến hữu trong “Hội chị em”.

Harley Quinn cũng tương tự như trường hợp của nữ chiến binh Wonder Woman, bởi trong phần phim “Suicide Squad”, Harley Quinn chỉ là nhân vật phụ nhưng lại ghi dấu ấn với người xem và tạo được hiệu ứng tốt. Thế nên, nhà sản xuất nhanh chóng làm 1 phần phim riêng về nữ quái đặc biệt này và “Birds op Prey” ra đời. Toàn bộ câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Harley Quinn nên thời gian không theo trình tự thông thường, vậy nhưng mạch phim không hề bị gãy mà còn tạo nên sự thú vị, phù hợp với tính cách tưng tửng của cô nàng nổi loạn Harley Quinn.

Bên cạnh nhân vật chính, phim còn xoay quanh 4 nhân vật khác: Huntress - nữ sát thủ dùng nỏ lạnh lùng; Black Canary - nàng ca sĩ da màu nghĩa khí; Renee Montoya - nữ cảnh sát tài năng nhưng luôn bị trù dập và Cassandra Cain - cô bé gốc Á chuyên nghề móc túi. Nhờ cách kể chuyện linh hoạt, phá cách về cấu trúc, “Birds op Prey” giới thiệu đến khán giả từng nhân vật mới mà không gây nhàm chán, đồng thời từng bước miêu tả mối quan hệ và liên kết tưởng như tình cờ giữa họ một cách hợp lý. Trong đó, Harley Quinn là linh hồn của tác phẩm, kết nối các nhân vật còn lại. Diễn viên Margot Robbie đã thể hiện hình ảnh Harley Quinn một cách xuất sắc, gây ấn tượng với khán giả bằng cá tính mạnh mẽ, cuồng nhiệt, nổi loạn nhưng thông minh và luôn tự tin, lạc quan.

Phần âm nhạc của phim sôi động, đem đến sức sống và duy trì tinh thần tươi trẻ xuyên suốt tác phẩm. Hài hước cũng là điểm mạnh của phim, đặc biệt là phần thoại châm biếm, giễu nhại cao. Điều đáng tiếc là nhân vật phản diện Black Mask được miêu tả lúc đầu rất nguy hiểm, nhưng càng về sau trở nên yếu thế và dễ dàng bị “Hội chị em” của Harley Quinn đánh bại. Kết thúc đúng như tên phim, Harley Quinn đã có cuộc lột xác huy hoàng, ngoạn mục. Cuộc đời của nữ quái cùng các chiến hữu đã bước sang trang mới: tươi sáng và ý nghĩa hơn.

CÁT ĐẰNG 

Chia sẻ bài viết