05/10/2021 - 10:16

An Giang: Sản phụ về từ vùng dịch được cấp cứu kịp thời và hạ sinh 2 bé trai khỏe mạnh 

(CTO) - Sáng 5-10, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly tạm thời dành cho những người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trở về quê, Công an phường Mỹ Thạnh đã kịp thời đưa một sản phụ từ tỉnh Bình Dương về An Giang đến bệnh viện cấp cứu và sinh 2 bé trai khỏe mạnh.

Chị Ái hạ sinh thành công 2 bé trai.

Trước đó khoảng 14 giờ ngày 3-10, tại điểm cách ly tạm thời tại trường Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, Công an phường nhận tin báo của anh Huỳnh Tấn Vĩ, trú tại huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, nhờ hỗ trợ đưa vợ là chị Vy Thị Thúy Ái, trú tại xã Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đang đau bụng, chuyển dạ sinh con. Anh Vĩ cùng vợ đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về An Giang tránh dịch, đang được cách ly tạm thời tại trường Nguyễn Văn Cưng, chờ sàng lọc, phân loại trước khi chuyển về địa phương cách ly theo quy định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an phường Mỹ Thạnh đã phân công Đại úy Phan Minh Tuấn và Đại úy Võ Công Nghiêm nhanh chóng sử dụng xe của Công an phường đưa chị Ái đến Bệnh viện Sản Nhi An Giang cấp cứu và đã sinh 2 bé trai khỏe mạnh.

Đặc biệt, khi đưa chị Ái đến bệnh viện cấp cứu và làm thủ tục sinh, vợ chồng anh Vĩ không có tiền đóng viện phí. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo Công an phường Mỹ Thạnh báo cáo về hoàn cảnh khó khăn không có tiền đóng viện phí, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên đã cử cán bộ trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ gấp 5 triệu đồng cho anh Vĩ để tạm thời lo các chi phí ban đầu.

Mấy ngày qua, mặc dù đang phải căng mình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cũng như tiếp nhận rất đông bà con An Giang từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về quê, rất áp lực và vất vả, nhưng trước những khó khăn của người dân, lực lượng Công an tỉnh An Giang không nề hà, kịp thời hỗ trợ, đưa người dân đến bệnh viện cấp cứu, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ.

Trung tá Huỳnh Thanh Đảo, Trưởng Công an phường Mỹ Thạnh, trao hỗ trợ 5 triệu đồng của Công an thành phố cho vợ chồng anh Vi, chị Ái.

 Tin, ảnh: MINH ANH

Chia sẻ bài viết