29/04/2021 - 17:44

An Giang khánh thành cây cầu đầu tiên thi tuyển kiến trúc 

(CTO)- Sáng 29-4, tại TP Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang tổ chức khánh thành cầu Nguyễn Thái Học. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, đến dự và cắt băng khánh thành.

Cắt băng khánh thành cầu Nguyễn Thái Học.

Cắt băng khánh thành cầu Nguyễn Thái Học.

Cầu Nguyễn Thái Học bắc qua sông Long Xuyên nối phường Mỹ Bình và phường Mỹ Hòa của TP Long Xuyên là công trình giao thông đầu tiên của tỉnh An Giang thi tuyển kiến trúc, tạo điểm nhấn về cảnh quan trong khu vực trung tâm thành phố, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính, kết nối khu hành chính TP Long Xuyên với trung tâm hành chính của tỉnh An Giang.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 200 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh An Giang. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 5-2019, với kết cấu bê tông cốt thép chiều dài cầu chính 120m, mặt cắt ngang cầu rộng 16m và cầu bộ hành dành riêng cho người đi bộ mỗi bên rộng hơn 1m.

Công trình cầu Nguyễn Thái Học được đầu tư xây dựng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc cảnh quang tiêu biểu cho thành phố Long Xuyên. Ảnh: Thế Linh (Nguồn: Cổng TTĐT AG)

Công trình cầu Nguyễn Thái Học được đầu tư xây dựng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc cảnh quang tiêu biểu cho thành phố Long Xuyên. Ảnh: Thế Linh (Nguồn: Cổng TTĐT AG)

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết cầu Nguyễn Thái Học được khánh thành, đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông trong đô thị, là cơ sở để kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn khoảng cách giữa khu hành chính của tỉnh với khu hành chính thành phố Long Xuyên, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quang của TP Long Xuyên.

Tin, ảnh: MINH ANH

Chia sẻ bài viết