22/09/2021 - 11:56

Ấm áp tình người trong “Đại kê chạy đi” 

“Ðại kê chạy đi” là phim chiếu mạng do NSND Hồng Vân sản xuất, từng lọt top thịnh hành trên YouTube vào năm 2020. Phim thu hút người xem qua câu chuyện ý nghĩa và đậm chất nhân văn về tình gia đình, xóm giềng; đang được kênh HTV7 chiếu lại lúc 19 giờ 55 phút, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần.

Bà Hồng (NSND Hồng Vân, phải) và con trai Đại Kê (Tuấn Dũng).

Phim xoay quanh cuộc sống hai mẹ con bà Hồng (NSND Hồng Vân) trong xóm lao động. Bà Hồng là mẹ đơn thân, vất vả mưu sinh để nuôi con trai là Ðại Kê (Tuấn Dũng). Ðể lo cho con có cuộc sống đủ đầy và chuyên tâm học hành, nên bên cạnh công việc chính là bán gà, bà Hồng còn làm thêm việc giác hơi dạo. Ban đầu lối xóm hiểu lầm bà làm nghề không đứng đắn, nên có lời lẽ không hay; Ðại Kê khi biết chuyện rất thương mẹ, cũng xắn tay đi tìm việc làm thêm để phụ mẹ.

Bà Hồng có vẻ ngoài đanh đá nhưng thực ra rất thương con, lại sống nghĩa tình với lối xóm. Dù hàng xóm đôi khi có lời không hay về cuộc sống của hai mẹ con, nhưng khi ai gặp khó khăn bà Hồng vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Ðể giúp hàng xóm chữa bệnh, bà Hồng sẵn sàng cho tờ vé số trúng độc đắc mà Ðại Kê có được. Cuộc sống của mẹ con bà Hồng còn trở nên rắc rối khi bà vướng vào chuyện tình với ông Sơn (Hoàng Sơn) - người hàng xóm “gà trống nuôi con” và sự đố kỵ của bà Loan - người yêu cũ của ông Sơn. Trong khi đó, Ðại Kê lại đem lòng yêu thích con gái bà Loan.

“Ðại kê chạy đi” phản ánh đời sống của những người dân lao động ở một xóm nhỏ. Trong phim, tình cảm gia đình, hàng xóm, tình yêu đầu đời của tuổi trẻ... đều gần gũi đời thường. Mỗi người trong khu xóm đều vất vả mưu sinh, lo toan cho cuộc sống gia đình, nhưng vẫn sẵn sàng giang tay giúp đỡ người khó khăn hơn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Hai mẹ con bà Hồng cũng phải chạy ăn từng bữa, nhưng khi nghe có người khó khăn, cần giúp thì họ vẫn sẵn sàng đưa hết số tiền mình có với mong muốn người khó qua cơn thắt ngặt. Ngược lại, mặc dù lối xóm có người không thích tính cách khá cộc cằn của bà Hồng, nhưng khi bà cần tiền phẫu thuật, mọi người lại chung tay góp sức để giúp bà vượt qua khó khăn.

Sức hút của “Ðại kê chạy đi” từ những câu chuyện bình dị của cuộc sống, có những tiếng cười hay những tình huống hiểu lầm oái ăm bất ngờ. Nhưng ẩn sau đó là những thông điệp ý nghĩa về tình làng nghĩa xóm và những khát vọng hạnh phúc, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết