09/10/2012 - 20:00

Ai cản được “The Blue”!?

 Chelsea vẫn đang bất bại trên tất cả các mặt trận. Ảnh: baobongda

Không chỉ thành công trên con đường bảo vệ ngôi vương Champions League, Chelsea đã và đang cho thấy sức mạnh của mình để chinh phục những danh hiệu cao quý khác…

Dù bị "bà đầm già" Juventus cầm chân 1-1 trên sân nhà trong trận mở màn vòng bảng Champions League, thế nhưng, ngay sau đó, "Blue" đã đánh bại tân binh Nordsjaelland 4-0 trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng E sau vòng đấu thứ 2. Mới đây, tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh, dù phải đá trên sân khách, nhưng Chelsea đã có cuộc "tàn sát" Norwich với tỷ số 4-1. Đội chủ nhà đã gây sốc khi có bàn thắng rất sớm do công của Grant Holt. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Torres, Lampard và Hazard đã trút cơn mưa gôn để cuốn trôi thêm một "nạn nhân". Chelsea đang cho thấy họ là một đối thủ đáng sợ với 6/7 trận thắng kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh. Các học trò HLV Di Matteo đang vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm và cách đối thủ thứ hai là Manchester City đến 4 điểm.

Những cơn mưa bàn thắng với lối chơi thăng hoa, nhưng không thiếu phần chặt chẽ của Chelsea đang cho thấy sự thay đổi mãnh liệt của một tập thể từng bị chỉ trích dữ dội trong giai đoạn đầu mùa. Manchester United và Manchester City cũng đang rất mạnh, nhưng họ chỉ là mạnh trên đôi chân của một vài cá nhân chứ chưa phải tập thể đồng đều như Chelsea bây giờ. "The Blue" không bị quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào. Bộ tứ Tores, Mata, Oscar và Hazard càng đá càng cho thấy sự khôn ngoan và cực kỳ ăn ý. Cứ mỗi một trận đấu, "The Blue" lại làm mãn nhãn các CĐV bằng những cơn mưa bàn thắng. Bộ máy của Chelsea vẫn đang hoạt động trơn tru. Trước mọi đối thủ, Chelsea không tỏ ra áp đảo khủng khiếp hay thực hiện những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm. Nhưng khi đối phương phạm sai lầm là Chelsea không cho họ có cơ hội để sửa chữa. Từ Champions League đến giải Ngoại hạng Anh, tính đến thời điểm này chưa có đội bóng nào cản được "The Blue". Ngay cả trong thời điểm hưng phấn nhất và được thi đấu trên sân nhà, nhưng Arsenal cũng không thể cầm chân được "The Blue". Những gì Chelsea đang thể hiện giống như khẳng định về sức mạnh khủng khiếp của họ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Champions League và chinh phục những danh hiệu khác.

Hiển Nhiên

Chia sẻ bài viết