23/06/2009 - 08:24

ADB sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển khu vực kinh tế tư nhân

Những nỗ lực tài trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho Việt Nam đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Văn Giàu đánh giá cao trong buổi tiếp Đoàn công tác của Phó Chủ tịch ADB Xiaoyu Zhao, ngày 22-6, tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết: Mặc dù phải đối phó với sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng kinh tế Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2009 vẫn đạt được những kết quả tương đối khả quan. Về hoạt động của khu vực tư nhân tại Việt Nam, Thống đốc nói, kinh tế tư nhân có vai trò quan trọng trong nền kinh tế và là khu vực phát triển hết sức năng động. Hiện tại, nhu cầu về nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn của khu vực kinh tế tư nhân là rất lớn trong khi khả năng đáp ứng ở trong nước còn nhiều hạn chế. Thống đốc mong muốn ADB tiếp tục đầu tư hơn nữa vào khu vực này, đặc biệt là các lĩnh vực thuộc cơ sở hạ tầng, tài chính, ngân hàng và tìm kiếm những nguồn hỗ trợ ưu đãi khác.

Phó Chủ tịch Xiaoyu Zhao khẳng định: ADB cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. ADB sẽ thông qua nhiều hình thức đầu tư khác nhau: cho vay, góp vốn, bảo lãnh và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật giúp Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng và lĩnh vực tài chính.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết