13/07/2017 - 17:33

NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA ĐỢT 2 KỲ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2014 CỤM THI TP CẦN THƠ

8 thí sinh vi phạm quy chế thi

* 1 thí sinh đi trễ, không được phép thi
* Tình hình giao thông đảm bảo thông suốt

(CT) - Ngày 9-7-2014, ngày đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng năm 2014, Cụm thi TP Cần Thơ có 32.115 thí sinh (TS) dự thi môn Toán (khối B, D), Địa lý (khối C), vắng 6.743 TS. Trong đó, Trường ĐH Cần Thơ có 27.095 TS dự thi, vắng 5.560 TS. Buổi sáng, Cụm thi TP Cần Thơ có 8 TS vi phạm quy chế thi; trong đó có 5 TS bị khiển trách do trao đổi với nhau trong giờ làm bài, 3 TS bị đình chỉ thi (1 TS mang tài liệu vào phòng thi, 1 TS sử dụng tài liệu trong phòng thi, 1 TS mang điện thoại di động vào phòng thi). 1 TS đi trễ, không được dự thi vì quá thời gian quy định. Buổi chiều, Cụm thi TP Cần Thơ có thêm 139 TS vắng thi; không có trường hợp TS vi phạm quy chế thi.

Đầu giờ chiều 9-7, ở môn thi thứ hai, trong khi chờ gọi tên vào phòng thi, có 2 TS nữ bị ngất xỉu do quá lo lắng và sức khỏe yếu tại điểm thi Trường Tiểu học Ngô Quyền và tại điểm thi trong khu II - Trường ĐH Cần Thơ. Sau khi bị ngất xỉu, 2 TS này được giám thị đưa vào phòng y tế nghỉ ngơi và sau đó, tiếp tục dự thi. Theo phản ánh của nhiều TS tại các điểm thi trường tiểu học (Ngô Quyền, Mạc Đĩnh Chi,…), do bàn ghế nhỏ, thấp nên tư thế ngồi khó khăn, mỏi lưng khi làm bài thi. Cũng do bàn ghế thấp nên có tình trạng TS quay cóp bài với nhau.

Thí sinh trao đổi kết quả bài thi môn Lịch sử tại Hội đồng thi trong Khu II Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: T.H

Ghi nhận tại các điểm thi, phần lớn TS ra về với vẻ mặt tươi tắn và cho biết, đề thi năm nay có nhiều đổi mới; nhất là có những câu hỏi đòi hỏi TS phải tư duy, nắm vững kiến thức và ứng dụng thực tế mới có thể làm bài thi tốt. Đối với đề thi môn Sinh học, Anh văn, nhiều TS cho biết, đề tương đối vừa sức; trong khi đó, đề thi môn Lịch sử lại khó, đòi hỏi TS phải có kiến thức tổng hợp mới có thể làm bài tốt.

* Theo Ban tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi, trước đó (8-7), tại TP Cần Thơ có 2 TS (Nguyễn Ngọc Hân và Trần Minh Kha) bị mất giấy tờ và đến chốt tư vấn ở cổng A Trường ĐH Cần Thơ để nhờ tình nguyện viên hỗ trợ. 2 TS này làm giấy cam đoan và sẽ bổ sung hồ sơ sau kỳ thi. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Cần Thơ, cho biết: "Sau khi làm cam kết, 2 TS được phép dự thi. Đây là 2 trong rất nhiều trường hợp được ban tổ chức chương trình hỗ trợ trong những ngày thi vừa qua".

CSGT Công an quận Bình Thủy trực tiếp phân luồng giao thông trên tuyến đường Nguyễn Việt Dũng, thuộc quận Bình Thủy. Ảnh: X.ĐÀO

* Theo Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y Dược Cần Thơ: Ngày thi đầu tiên, có 11.662 TS dự thi, đạt 82,6% (vắng 2.463 TS); buổi chiều có thêm 16 TS vắng thi. Không có trường hợp TS, cán bộ vi phạm quy chế thi.

Ngày thứ nhất kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, giao thông trên các tuyến đường quận trung tâm TP Cần Thơ được thông suốt. Các lực lượng chức năng thành phố và công an các quận, huyện trực tiếp phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý tại các chốt đèn tín hiệu giao thông, giao lộ, khu vực các điểm thi…

Ngày 10-7, các TS thi môn Hóa học (khối B), Ngữ văn (khối C, D), Năng khiếu (khối T).

HẰNG-XUÂN-NGỌC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
phòng thi