05/09/2019 - 05:38

5 tính năng hay của YouTube 

Trong vài năm qua, YouTube đã góp phần làm thay đổi ngành công nghiệp giải trí. Với nền tảng chiếm vị trí thứ hai trong sự tham gia Internet toàn cầu sau Google tìm kiếm, có thể thấy ngày càng có nhiều người xem video YouTube hơn bao giờ hết. Và như vậy, nền tảng này luôn mang đến các tính năng mới thường xuyên để thu hút khán giả. Hãy cùng khám phá một số tính năng tuyệt vời của nó.

1. Công cụ làm đẹp AR

Google mới đây đã phát hành một tính năng áp dụng thực tế tăng cường (AR) có tên Live View trên Google Maps và bây giờ, công ty cũng đã đưa AR lên YouTube.

Tính năng này đã xuất hiện với video hướng dẫn trang điểm, cho phép bạn thử các sắc thái khác nhau của mình qua hộp màu môi có trong ứng dụng. Nếu bạn muốn dùng thử, hãy mở video trong ứng dụng YouTube trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn nút dùng thử (Try It On ) màu xanh lam. Ứng dụng lập tức mở ra một cửa sổ Thử ảo (Virtual Try On). Chạm vào OK và cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào máy ảnh điện thoại của bạn. Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy khuôn mặt của bạn với màu son bạn chọn phủ trên môi trong khoảng trống bạn nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình đính kèm.

2. Gợi ý khám phá mới

YouTube vừa giới thiệu một tính năng Khám phá mới cho phép người dùng xem các video dựa trên các chủ đề mà mình quan tâm. Tính năng mới này có thể được tìm thấy ngay trên đầu ứng dụng YouTube dưới dạng các tab dựa trên danh mục có chứa video về một chủ đề hoặc người tạo cụ thể. Chỉ cần nhấn vào chủ đề yêu thích, bạn sẽ thấy một danh sách các video nói về điều bạn chọn.

3. Kiểm tra thời lượng đã xem

Bạn có biết mình đã dành bao nhiêu thời gian trên YouTube không? Hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn (Profile) ở góc trên cùng bên phải để mở trang Tài khoản của bạn (Account), sau đó chọn tùy chọn Thời lượng đã xem (Time watched) để biết! Khi cửa sổ mở ra, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê dựa trên lịch sử xem YouTube của bạn trên tất cả các thuộc tính YouTube ngoại trừ YouTube Music và YouTube TV. 

4. Nhận lời nhắc để nghỉ ngơi

Nếu bạn nghĩ rằng đang dành quá nhiều thời gian cho YouTube và muốn sử dụng thời gian đó ở nơi khác, thì nền tảng này sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn có thể tìm thấy nó trong tính năng Thời lượng đã xem trong công cụ để quản lý phần thời gian YouTube của bạn, tên là Remind. Khi Remind được bật, nó sẽ cho phép bạn thiết lập lời nhắc để ngăn mình khỏi các video đang xem. Chỉ cần nhấn vào nút bật bên cạnh, thiết lập tần suất nhắc nhở và bấm hoàn tất. Bây giờ mỗi khi bạn vượt qua giới hạn, YouTube sẽ nhắc bạn nghỉ ngơi.

5. Sử dụng cử chỉ vuốt để điều hướng

YouTube cũng đã giới thiệu một tính năng nâng chất lượng sử dụng cho người dùng iPhone. Nó giới thiệu các cử chỉ vuốt khi xem YouTube trên iOS, cho phép bạn nhanh chóng chuyển sang video trước đó hoặc tiếp theo bằng một thao tác vuốt đơn giản.

Bạn có thể vuốt từ phải sang trái để chuyển sang đề xuất tiếp theo hoặc vuốt theo hướng ngược lại để quay về video trước đó. Thật tiện dụng!

Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng Android, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này. Nó không có trong các phiên bản của Android, nhưng theo một bài đăng trên Blog, YouTube cho biết nó sẽ sớm xuất hiện trên Android.

HOÀNG THY (Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
YouTube