05/05/2022 - 01:01

5 loại thảo mộc giúp tăng cường sự phát triển của tóc 

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Tuy các sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường hiện khá đa dạng - từ dạng kem bôi, xịt dưỡng cho đến viên uống, nhưng nhiều người còn băn khoăn với các sản phẩm tổng hợp nhiều thành phần, lo ngại chúng có thể gây hại sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Theo các chuyên gia, chúng ta có thể yên tâm với những sản phẩm có nguồn gốc thảo mộc và lành tính, điển hình là 5 loại có công dụng kích thích tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn sau đây:

+ Amla (trái lý gai Ấn Ðộ). Loại trái này dồi dào chất chống ôxy hóa, đặc biệt là vitamin C và E. Chiết xuất Amla được phát hiện là có tác dụng hữu ích đối với các tế bào đặc trưng trong nang tóc, giúp kéo dài giai đoạn phát triển của một chu kỳ tóc. Xoa bóp da đầu với dầu/chiết xuất Amla trong 5-10 phút trước khi gội sẽ giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Các sản phẩm bổ sung Amla ở dạng uống bao gồm thuốc viên và bột. 

+ Nha đam (lô hội). Phần nhựa trong của nha đam giúp cải thiện sức khỏe da đầu, do chứa nhiều vitamin có đặc tính chống ôxy hóa (như vitamin A, C và E), mang lại tác dụng dưỡng ẩm sâu, làm dịu và kháng viêm. Vì thế, để cải thiện tình trạng da dầu và sức khỏe tóc, bạn nên tìm các sản phẩm gel hoặc nước ép nha đam nguyên chất để dùng xoa bóp da đầu trước khi gội đầu.

+ Dầu hương thảo. Nhờ chứa thành phần kháng viêm và kháng khuẩn, dầu hương thảo là một lựa chọn tốt cho những người bị các vấn đề về da đầu như ngứa và bong tróc da. Ngoài ra, đặc tính kháng viêm hiệu quả của loại dầu này cũng có lợi cho sự phát triển của tóc, nhờ công dụng giúp nang tóc khỏe mạnh để sợi tóc phát triển nhanh. Khi dưỡng tóc, bạn xoa vài giọt dầu hương thảo lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng từ 5-10 phút rồi gội sạch. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả cải thiện sức khỏe và sự phát triển tóc sau khi sử dụng dầu hương thảo khoảng 1-4 tháng.

+ Rễ bồ công anh. Khi dùng ở dạng uống, rễ bồ công anh giúp làm giảm viêm da đầu, nên là chất bổ sung tốt cho những người đang gặp các vấn đề viêm da đầu như bệnh viêm da tiết bã và gàu. Rễ bồ công anh đạt hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với rễ cây ngưu bàng, một chất giải độc tốt khác, dùng như một loại trà thảo mộc. Trong 10-14 ngày, bạn sẽ bắt đầu thấy hiệu quả kích thích mọc tóc. Lưu ý quan trọng là rễ cây bồ công anh có thể tương tác tiêu cực với một số loại thảo mộc, vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang dùng các sản phẩm bổ sung thảo mộc khác.

+ Cây cọ lùn (Saw Palmetto). Chiết xuất từ cây cọ lùn thường được dùng trong nhiều sản phẩm bổ sung tốt cho tóc có chứa các thành phần hoạt tính khác nhau. Khi dùng đường uống ở dạng cô đặc, loại thảo mộc này có tác dụng tích cực đối với tóc. Các dưỡng chất chiết xuất từ cây này ức chế hoóc-môn gây rụng tóc DHT, qua đó ngăn ngừa nguy cơ làm tổn thương nang tóc. Nên sử dụng ở dạng uống và hiệu quả sẽ bắt đầu sau khoảng 2 tháng sử dụng.

Chia sẻ bài viết