23/06/2022 - 18:09

4 vai trò của luật sư doanh nghiệp trong giải quyết tranh chấp 

Tùy theo từng vấn đề và mức độ nghiêm trọng của vụ việc thì sẽ thuê luật sư tư vấn phù hợp theo nhu cầu. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị đầy đủ thông tin, tình hình sự việc hiện tại để khi gặp mặt trực tiếp với luật sư - họ có thể hiểu rõ vấn đề bạn đang gặp phải và đưa ra những lời khuyên tốt nhất.

1. Đối với các vấn đề thường xuyên phát sinh trong kinh doanh: Ký kết hợp đồng giao dịch với cá nhân/đối tác công ty - bạn nên thuê Luật sư doanh nghiệp (corporate law firm) để nhận được những lời khuyên hữu ích ngay từ đầu để tránh vi phạm các điều luật pháp lý. Điều này không những nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn giảm thiểu các tổn thất tiềm ẩn trong công việc làm ăn của doanh nghiệp. 

2. Đối với các vấn đề phát sinh hàng ngày trong hôn nhân gia đình hay giao dịch dân sự - bạn nên nhờ đến sự tư vấn của luật sư trước khi đưa ra quyết định để duy trì các mối quan hệ và nâng cao  hiệu quả công việc.

3. Đối với các vấn đề tranh chấp phát sinh không mong muốn trong lĩnh vực dân sự như: tranh chấp về tài sản, bồi thường đền bù đất đai, tranh chấp đất đai, thừa kế, vay nợ, lao động, tranh chấp tài sản hoặc quyền nuôi con trong ly hôn - bạn nên tìm đến sự tư vấn của Luật sư Gia đình để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất giúp bạn nhìn rõ những lợi thế và bất lợi đang đối đầu để tránh bị thiệt hại không như mong muốn. 

Luật sư sẽ chủ động tìm hiểu và phân tích vụ việc của bạn dựa trên các quy định pháp lý. Điều này giúp bạn biết rõ mình cần làm gì, chuẩn bị mọi thứ ra sao… Đồng thời, luật sư sẽ trở thành đại diện của bạn để đàm phán, thỏa thuận với bên kia cũng như bảo vệ quyền lợi của bạn khi tranh tụng tại Tòa án. 

4. Đối với các vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị thủ tục trong hành chính, dân sự như: quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền, thương hiệu, mua bán tài sản như nhà đất hay các tài sản vô hình/hữu hình khác - bạn nên thuê luật sư giàu chuyên môn trước khi bắt tay vào thực hiện. Luật sư sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý hữu hiệu, kiểm tra và phân tích tình trạng hiện tại của các tài sản giao dịch như quyền sở hữu. Thông qua đó, luật sư sẽ đề xuất các giải pháp đảm bảo quyền lợi giao dịch của bạn có hiệu lực pháp lý và tranh các rủi ro không đáng có. 

Với các thủ tục hành chính về: đầu tư nước ngoài, thành lập công ty, thêm/bớt chi nhanh, giải thể/phá sản công ty, đầu tư tài chính, thuế… Luật sư sẽ tư vấn cho bạn hướng đi phù hợp khi làm việc với cơ quan nhà nước và chuẩn bị giấy tờ/hồ sơ theo đúng quy định để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng Pháp luật và suôn sẻ hơn.

Trong trường hợp bạn vướng vào các vụ việc hay vụ án mang tính chất nghiêm trọng - hãy nhanh chóng tìm hiểu và thuê một luật sư tư vấn uy tín, giàu chuyên môn và có kinh nghiệm "thực chiến" lâu năm để giúp bạn đảm bảo quyền lợi và giảm thiểu oan sai nhé.

Chia sẻ bài viết