18/06/2017 - 10:07

4 phim truyền hình có nguồn gốc nước ngoài đang hút khán giả

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh trào lưu phim Việt hóa, hoặc phóng tác; song cũng có không ít phim được khán giả yêu thích. Đó là nhờ những người làm phim đã trau chuốt bối cảnh, diễn xuất, tình tiết… sao cho thuần Việt. Sau đây là 4 phim truyền hình có nguồn gốc nước ngoài đang thu hút khán giả.

"Người phán xử" đang phát sóng trên kênh VTV3. Phim do Hãng phim Truyền hình Việt Nam- VFC sản xuất, có phiên bản gốc là phim "The Abitrator", từng tạo cơn sốt trên kênh Hot3 của Israel. Đó là câu chuyện về chàng trai (phiên bản Việt do diễn viên Hồng Đăng thủ vai) phát hiện mình là đứa con thất lạc của ông trùm thế giới ngầm với biệt danh "Người phán xử". Phim xoáy sâu vào thế giới tội phạm với nhiều tình tiết gay cấn, sống động. Phim được xem là "hơn hẳn" so với những dòng phim hình sự của Việt Nam trước đây.

"Sống chung với mẹ chồng" đang phát trên kênh VTV1. Chuyện phim là những mâu thuẫn nghẹt thở giữa mẹ chồng - nàng dâu, vốn luôn được ví von "như nước với lửa". Có hai luồng ý kiến trái chiều về bộ phim: đã thỏa mãn khán giả khi khai thác những ngóc ngách của mối quan hệ này; còn luồng ý kiến khác cho rằng phim đã làm quá những mâu thuẫn và bôi xấu phụ nữ. Dù vậy, "Sống chung với mẹ chồng" vẫn thu hút khán giả. Được biết, kịch bản phim do nữ biên kịch trẻ Đặng Thiếu Ngân phóng tác từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trung Quốc có bút danh Phù Thủy Dưới Đáy Biển (tên thật là Giả Hiểu). Trong nguyên bản tiểu thuyết, đó là những mâu thuẫn dường như bí lối của nàng dâu Hy Lôi và mẹ chồng Phương Xảo Trân.

Phim sitcom (hài kịch tình huống) "Gia đình là số 1", phát trên kênh HTV7. Phim được làm lại từ bộ phim cùng tên của Hàn Quốc với kinh phí cho 208 tập phim lên đến gần 50 tỉ đồng, có sự tham gia của NSƯT Việt Anh, Phi Phụng, Tiến Luật, Thu Trang… Phim tập trung vào một gia đình ba thế hệ với những chuyện hài hước, vui nhộn xoay quanh cách đối nhân xử thế của các thành viên. Không tỏ vẻ lên gân hay sâu sắc, triết lý, "Gia đình là số 1" là những bài học nho nhỏ đằng sau những tình huống rộn tiếng cười.

Phim sitcom "Gia đình vui nhộn" phát trên VTV3 (ảnh), Việt hóa từ phim ăn khách tại Mỹ "Home Improvement". Đôi vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh- Hồng Đào vào vai vợ chồng Tư Mỏ Lếch- Mộng Lan rất có duyên cùng với 3 đứa con tên Đinh, Ốc, Vích. Tư Mỏ Lếch là người dẫn chương trình "Giờ Công cụ" vì anh rất đam mê sửa chữa máy móc, dụng cụ gia đình và tình nguyện giúp hàng xóm. Vậy nhưng sau mỗi lần Tư Mỏ Lếch ra tay, thì máy móc càng hư hỏng thêm; hoặc là xảy ra những tình huống trớ trêu, hài hước. Diễn xuất tự nhiên, cách khai thác tình tiết thuần Việt, dễ cười giúp "Gia đình vui nhộn" thu hút khán giả.l

DUY LỮ (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết