15/04/2023 - 20:39

30.000 người bệnh đục thủy tinh thể được phẫu thuật 

(CTO) - Sáng 15-4, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức sự kiện diễu hành đường phố bằng mô tô phân khối lớn, chào mừng hành trình 30.000 ca phẫu thuật phaco thành công của BV, giúp đem lại ánh sáng cho người dân miền Tây.

Các bác sĩ và bệnh nhân khai mạc chương trình diễu hành. 

Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên BV và nhiều bệnh nhân đã được điều trị đục thủy tinh thể tham gia diễu hành chặng đường 40km, từ quận Ninh Kiều đến Phòng khám Mắt Sài Gòn Thốt Nốt (ở quận Thốt Nốt).

Tham gia sự kiện, ông Lê Tấn Thành (72 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) đã từng mổ mắt tại BV cho biết: “Sau phẫu thuật, mắt tôi rất sáng, có thể làm được nhiều việc mình yêu thích. Tôi rất vui và hạnh phúc”.

Dịp này, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức nhiều chương trình hướng đến cộng đồng. BV và các phòng khám tư vấn sức khỏe, tầm soát bệnh mắt miễn phí cho hơn 1.100 người dân ở các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ. BV tặng các suất phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn xe diễu hành dọc tuyến đường trung tâm thành phố đến Phòng khám mắt Sài Gòn Thốt Nốt. Ảnh BV cung cấp.

Nhân dịp khai trương Phòng khám Mắt Sài Gòn Hậu Giang, BV triển khai chương trình ưu đãi phẫu thuật phaco 0 đồng dành cho 100 bệnh nhân đầu tiên.

Sau 6 năm hoạt động, đến tháng 4-2023, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã thực hiện phẫu thuật thành công 30.000 trường hợp đục thủy tinh thể ở ĐBSCL. Trung bình mỗi tháng, các bác sĩ mang lại ánh sáng cho 900-1.000 bệnh nhân đục thủy tinh thể từ khắp các vùng miền đến điều trị.

Tháng 3-2023, BV đầu tư hệ thống máy phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể Centurion được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, giúp đảm bảo an toàn phẫu thuật cho bệnh nhân luôn ở mức cao nhất, mang lại thị lực hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân. Thời gian phẫu thuật trung bình chỉ còn từ 5-10 phút, hiệu suất có thể lên đến 50 ca phẫu thuật/ngày.

BS CKII Trần Văn Kết, Giám đốc điều hành BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết: “Thành công 30.000 ca phẫu thuật phaco là một hành trình nỗ lực của tập thể BV. Có những ngày phẫu thuật lên đến hơn 80 bệnh nhân. Khi đó nhân viên y tế hầu như không ăn trưa để hoàn thành tốt cuộc điều trị, giúp bà con có thể xuất viện trong ngày và về nhà, vì nhiều người bệnh ở rất xa. Với định hướng “lấy bệnh nhân làm trung tâm”, chúng tôi sẽ tiếp tục đi tới những hành trình tuyệt vời và thành tựu tuyệt vời hơn nữa để phục vụ ngày càng tốt hơn cho sức khỏe của người dân ĐBSCL và mọi miền đất nước”.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết