23/04/2021 - 08:43

24 tỉnh, thành tham gia Ngày hội OCOP năm 2021 

(CTO)- Tối 22-4, Ngày hội Sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 (Ngày hội OCOP) chính thức khai mạc tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội.

Ngày hội OCOP sẽ diễn ra đến ngày 25-4 với hơn 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước...

Các gian hàng được bố trí thành các khu như: khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm đạt OCOP; sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như: khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); tọa đàm trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang.

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết: Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội lần này đều được các tỉnh chọn lọc và giới thiệu, đảm bảo mang những sản phẩm đạt chất lượng đến với người tiêu dùng. Việc tổ chức ngày hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia. Ngày hội sẽ là điểm tham quan, mua sắm của nhân dân trong tỉnh, khách tham quan du lịch trên khắp cả nước. Qua đó đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế. Ngày hội sẽ tạo động lực thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Bánh tráng là sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Tây Ninh được trưng bày tại Ngày hội.

Sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ trưng bày tại Ngày hội.

Trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho các sản phẩm tỉnh An Giang.

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết