11/05/2009 - 21:47

101 Câu hỏi hay nhất mọi thời đại (kỳ 27)

83. Có phải người thuận tay trái thường suy nghĩ “lạ đời”?

Không. Không có nghiên cứu nào cho thấy có sự khác biệt giữa người thuận tay trái và người thuận tay phải trong khả năng sáng tạo lạ thường hoặc giải quyết vấn đề một cách xuất chúng.

Ảnh: Alaska-picture

84. Toilet của người Inuit làm bằng nước đá?

Nhà vệ sinh của người Inuit sống ở Bắc Cực cũng giống như toilet chúng ta dùng. Để hiểu rõ hơn cuộc sống của những tộc người sống trong lều tuyết, bạn có thể xem phim tài liệu Nanook of the North trên DVD.

85. Tại sao giấy bóng lại dính sát?

Giấy bóng được làm từ nhựa PVC hoặc nhựa tổng hợp polyethylene được xử lý để kéo căng nó ra. Khi mở giấy bóng ra, các electron trên bề mặt (của lớp này) sẽ bị lực đẩy đi lên trên lớp kia. Điều này tạo ra các điện tích tĩnh dương và âm. Do giấy bóng có đặc tính cách điện tốt nên tình trạng tích điện tĩnh chỉ diễn ra trong một lúc. Khi cuộn giấy lại hoặc bao nó quanh một chất cách điện khác (như thủy tinh) thì tình trạng tích điện tĩnh tạo nên tình trạng tích điện trái dấu trên bề mặt và cả hai dính vào nhau. Nếu đem đi thử trên một chất dẫn điện (như kim loại) thì nó sẽ không dính vì sự tích điện trái chiều bị phân tán.

THUẬN HẢI (Theo Focus Mag)

(còn tiếp)

Chia sẻ bài viết