06/05/2023 - 19:15

10 loại nước ép làm đẹp da ngày nắng nóng 

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Trong khuyến cáo của các bác sĩ về bài thuốc tăng cường sinh lực, nâng cao sức khỏe tổng trạng, các thức uống từ trái cây luôn luôn được khuyên dùng hàng đầu. Có nhiều loại trái cây vừa để ăn tươi, vừa có thể ép lấy nước uống, giúp giải nhiệt trong những ngày nóng bức, thanh lọc cơ thể, đẹp da. 

Nước ép trái cây bổ dưỡng cho người dùng trong những ngày nắng nóng. 

Trái cóc

Trái cóc có hàm lượng vitamin C cao, đóng vai trò như một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa sớm. Vitamin C có công dụng hữu hiệu phục hồi mô và chăm sóc làn da. Trong trái cóc còn có nguồn vitamin A dồi dào, giúp cải thiện thị lực; vitam B1 và axit folic giúp cải thiện tình trạng thiếu máu. Nước ép từ trái cóc có hàm lượng chất xơ nhiều, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cholesterol hiệu quả.

Sơ ri

Loại quả nhỏ khi chín màu đỏ mọng này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp loại bỏ, ngăn ngừa các loại mụn, giảm các vết thâm nám, làm sáng da... Ðặc biệt, trái cây này còn chứa kẽm có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng tấy do mụn gây ra. Nước ép sơ ri chứa nhất nhiều chất dinh dưỡng như vitam A, C, chất xơ,... giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm cân và bảo vệ mắt, ngăn ngừa các bệnh do thiếu vitamin C. Ăn sơ ri cũng giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

Dưa hấu

Loại quả có thể mua được bất kỳ mùa nào trong năm này chứa hàm lượng calo thấp nhưng hàm lượng vitamin A và vitamin C cao, giàu chất xơ và kali, rất tốt cho cơ thể. Trong nước ép dưa hấu chứa một lượng canxi nhất định, giúp tăng cường cấu trúc hệ xương, giúp xương trở nên chắc khỏe, ngăn chặn được bệnh viêm khớp. Lycopene có trong dưa hấu là một chất chống oxy hóa mang tính kháng ung thư. Uống nhiều nước ép dưa hấu còn giúp giảm cân.

Xoài

Miền Tây đang vào mùa xoài chín, giá rẻ. Nước ép xoài có đa dạng thành phần dinh dưỡng và chất khoáng: protein và cholesterol, chất xơ, đường, kali, magie, canxi, photpho, sắt và natri, các vitamin C, A, B6… Vì thế, nước ép xoài rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình giảm cân, bệnh tim, mang lại năng lượng cho cơ thể và cải thiện làn da đáng kể, giảm thâm nám, làm sáng da, giúp cho da trở nên căng bóng khỏe khoắn, ngăn ngừa lão hóa. Xoài còn giúp bổ mắt, chống thiếu máu, ăn không tiêu…

Ổi

Trong trái ổi có chứa nhiều chất bổ dưỡng: protein, canxi, sắt, vitamin A, B1, B2, B3, vitamin C, phốt pho, chất xơ,... Hàm lượng vitamin C có trong quả ổi tương đối nhiều, giúp phòng ngừa cảm cúm, giảm bớt mùi hôi răng miệng, chống lão hóa da, làm mịn đẹp da. Nước ép ổi có tác dụng bảo vệ đường ruột tốt, ngăn ngừa chứng tích tụ độc tố, làm dịu đường ruột nhạy cảm, chứng đau dạ dày. Ổi cũng hỗ trợ giảm cân.

Khóm

Khóm có hàm lượng calo thấp, nhưng rất nhiều vitamin và khoáng chất: Canxi, vitamin C, sắt và magie. Tất cả những chất dinh dưỡng này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp làn da. Khóm giúp giảm cân do chứa khá ít calo nhưng có nhiều nước và chất xơ, hạn chế thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả. Dùng nước ép khóm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Cam

Cam chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa các rối loạn tim mạch, ổn định huyết áp. Cam cũng chứa nhiều vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả. Ngoài ra, nguồn vitamin dồi dào trong cam còn giúp giảm cân, làm đẹp da.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao, là nguồn chứa beta-carotene, chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa. Nước ép cà rốt giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, giảm các cholesterol có hại, tăng cường chức năng não bộ, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường thị lực. Nước ép cà rốt cũng giúp quá trình mang thai khỏe mạnh.

Cà chua

Nước ép cà chua chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B3, B5 và B6, magie, sắt và phốt pho. Cà chua cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất phytonutrients bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Nước ép cà chua còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim, giải độc cơ thể, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân.

Táo

Nước ép táo cung cấp calo rất thấp, không có chất béo, rất ít protein, chủ yếu là carbohydrate, đường tự nhiên có sẵn trong táo và chất xơ. Nước ép táo rất tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ điều trị thiếu máu, giảm cholesterol xấu trong cơ thể, cải thiện tốt bệnh viêm khớp. Táo giàu chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da. Nước ép táo cũng là thức uống giảm cân hiệu quả.

Chia sẻ bài viết