11/04/2020 - 06:14

“Zootopia” - Thành phố động vật sống động, hấp dẫn 

“Zootopia” của hãng Walt Disney không chỉ đoạt Oscar Phim hoạt hình xuất sắc nhất (lần trao giải thứ 89) mà còn đạt doanh thu toàn cầu trên 1 tỉ USD. Câu chuyện về hành trình thực hiện ước mơ làm cảnh sát của cô thỏ chinh phục người xem bởi cốt truyện hấp dẫn, kỹ xảo sống động và thông điệp ý nghĩa.
Phim phát sóng lúc 17 giờ 30 Chủ nhật, ngày 12-4-2020 trên kênh HBO.

Cặp đôi thỏ Judy và cáo Nick trong phim.

Nhân vật chính là cô thỏ Judy Hopps, từ nhỏ ước mơ làm cảnh sát, nên nỗ lực hết mình để tốt nghiệp thủ khoa học viện cảnh sát, trở thành cảnh sát thỏ đầu tiên. Tuy nhiên ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu của Judy khiến cô không được trọng dụng tại sở cảnh sát thành phố. Để chứng minh năng lực, Judy chấp nhận thử thách tìm một nạn nhân mất tích trong vòng 48 giờ, nếu không sẽ bị thôi việc. Hợp tác với cô là chàng cáo ranh ma lắm trò Nick Wilde. Cả hai truy lùng ra nơi nhốt tất cả 14 nạn nhân mất tích trong những tuần qua và được khen thưởng. Tuy nhiên, khi Judy phát hiện nguyên nhân các nạn nhân bị bắt cóc phát điên, cô cùng cáo Nick điều tra lại vụ án…

Thông qua hình ảnh nữ cảnh sát thỏ dũng cảm, kiên trì thực hiện ước mơ, phim nhấn mạnh thông điệp “Không bao giờ ngừng cố gắng để làm thế giới tươi đẹp hơn”, “Không gì là không thể nếu bạn không bỏ cuộc”...  “Zootopia” có công thức khá quen thuộc để tạo ra một anh hùng cứu thế giới với hình thức “bình mới rượu cũ”. Tuy nhiên, điều đáng khen của phim là sự đột phá về mặt hình ảnh, kỹ xảo cũng như trong cách kể chuyện và phát triển tính cách nhân vật đối với thể loại hoạt hình.

Điểm mạnh lớn nhất của phim là tạo ra một thành phố động vật phong phú, sinh động, chi tiết, tỉ mỉ. Các loài động vật chung sống với nhau và những tính cách, hoạt động, cách ứng xử cũng điển hình như loài người. Bối cảnh công phu, sáng tạo, nhiều cảnh quay rộng lớn, hoành tráng và gần cả trăm loài thú lớn nhỏ với tạo hình đẹp mắt, khiến người xem choáng ngợp và say mê. Ngoài những cảnh hành động, đấu trí hấp dẫn thì phân đoạn về những chú lười chậm chạp đảm nhiệm công việc hành chính là cảnh ấn tượng và hài hước nhất phim. Khán giả không thể nhịn cười và có cảm giác thời gian ngừng trôi bởi sự chậm chạp không có đối thủ của những chú lười.

Nhân vật thỏ Judy và cáo Nick trái ngược nhau hoàn toàn từ tính cách đến bản năng giống loài, nhưng khi phối hợp lại ăn ý đến bất ngờ. Nếu nữ cảnh sát thỏ đại diện cho sự ngay thẳng, chính nghĩa, nghị lực trong mọi hoàn cảnh thì anh chàng cáo lại nửa chính nửa tà. Nhưng cuối cùng, sự tinh ranh, xảo quyệt và cách nhìn đời đầy nghi ngờ, hằn học của cáo đã thay đổi khi sát cánh cùng thỏ trong cuộc chiến vì công lý, để cuối cùng phấn đấu trở thành đồng nghiệp của thỏ Judy.

Nửa đầu phim hơi dài dòng, nhưng càng về sau, câu chuyện càng hấp dẫn khi bộ đôi đi sâu vào điều tra vụ án phức tạp. Những kịch tính và bất ngờ càng về cuối càng được đẩy lên cao. Và khi “trùm cuối” lộ diện, ai cũng không khỏi ngạc nhiên…

Cũng như nhiều phim hoạt hình khác, “Zootopia” kết thúc có hậu và tươi sáng, mang lại niềm vui và đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.   

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết