26/04/2016 - 21:47

“Vợ ơi, bồ nhé” và những đồng cảm cần có trong hôn nhân

"Vợ ơi, bồ nhé" xoay quanh đôi vợ chồng trẻ nỗ lực hàn gắn hạnh phúc gia đình đang tan vỡ vì những lo toan bộn bề của cuộc sống. Những đứa con là mối ràng buộc chặt chẽ nhất giúp họ tỉnh ngộ sau những sai lầm.

Phim dài 30 tập, do Sóng Vàng sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ hằng ngày trên kênh HTV9.

 Loan (Thanh Trúc, trái) chọn cách thay đổi bản thân để níu giữ hạnh phúc gia đình.

Cường (Khương Thịnh) và Loan (Thanh Trúc) có gia đình hạnh phúc, cùng hai cô con gái là bé Bông và bé Bê. Vì kinh tế gia đình, Loan nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, ra ngoài buôn bán. Nỗi vất vả, sự bươn chải và tiền tài khiến Loan thay đổi, trở nên đanh đá, nhiều chuyện, tỏ thái độ xem thường chồng. Điều này làm Cường thấy chán nản, mất dần tình cảm dành cho vợ. Trong khi đó, Tú Anh (Hoài Trang)- nhân viên mới ở công ty Cường, luôn quan tâm chăm sóc anh một cách dịu dàng. Cường tìm thấy ở Tú Anh sự ân cần và biết cách lắng nghe khi anh mệt mỏi.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, Loan dứt khoát ly dị dù vẫn còn tình cảm dành cho Cường. Lúc này, Liên (Kiều Khanh)- em gái Loan, từ nước ngoài trở về giúp chị gái cứu vãn cuộc hôn nhân. Bằng tình thương, Liên kiên nhẫn khuyên nhủ và giúp Loan thay đổi từ ngoại hình đến hành động, tính cách, để Loan dần trở lại với sự dịu dàng, biết nghĩ cho người khác. Trong khi đó, để ép Cường ly dị, Tú Anh giả vờ mang thai. Lúc này, Cường nhận ra tình cảm vợ chồng đã cùng trải qua bao khó khăn không dễ mất đi. Cường lấy bé Bông và Bê làm cơ hội hàn gắn gia đình. Đúng lúc này, Loan gặp lại Quốc (Hà Trí Quang)- mối tình đầu của cô. Khi biết hoàn cảnh hiện tại của Loan, Quốc kiên trì theo đuổi, quan tâm chăm sóc cô.

"Vợ ơi, bồ nhé" chỉ giản dị xoay quanh cuộc sống tình cảm gia đình, có những lúc đứng trước sóng gió bởi những lo toan rất đỗi đời thường: chuyện tiền nong, cơm áo. Phim không lên án hay chỉ trích sai lầm của nhân vật nào, mà chỉ phản ánh góc nhìn về hôn nhân thời hiện đại, khi tình cảm dường như ngày càng dễ đến và dễ đi. Và để có một gia đình hạnh phúc, sự đồng cảm, sẻ chia giữa vợ chồng là điều quan trọng nhất. Gia đình của Loan và Cường tan vỡ cũng bắt nguồn từ sự thiếu đồng cảm: Cường không thấu hiểu, chia sẻ gánh nặng kinh tế cùng vợ; còn Loan lại thiếu sự tôn trọng và tinh tế cần có của người phụ nữ nắm chuyện cơm áo gạo tiền trong tay. Họ chỉ nghĩ về những mất mát, thiệt thòi của bản thân, mà quên đi tình thương và sự hy sinh của đối phương. Để rồi, khi gia đình tan vỡ, mới giật mình nhìn lại những mất mát mà bản thân và con cái phải chịu. Rất may, Loan và Cường đều sớm nhận ra sai lầm để cứu vãn hôn nhân và hạnh phúc của chính họ.

Diễn viên Khương Thịnh và Thanh Trúc phối hợp tạo nên cặp đôi ăn ý. Thanh Trúc cho thấy sự diễn xuất đa dạng: một Loan với vẻ ngoài đanh đá, chua ngoa, ghen tuông mù quáng và Loan với nội tâm nhiều tổn thương, sâu thẳm vẫn là sự dịu dàng, tinh tế, bị gánh nặng cuộc sống che khuất. Khương Thịnh thể hiện tròn vai Cường với những dằn vặt, đau khổ vì sai lầm trong tình cảm, xấu hổ khi đối diện với các con.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết