31/01/2019 - 07:46

“The Upsidea”- Lan tỏa yêu thương 

Một tình bạn chân thành, biết nghĩ cho nhau sẽ mang lại những điều tuyệt vời dù cuộc sống có nhiều bất hạnh. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, bộ phim của Mỹ “The Upside” (Trợ lý hết ý) mang lại cho người xem nhiều tiếng cười, cảm xúc và giá trị cuộc sống.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema (siêu thị Lotte và Big C).

Dell Scott (Kevin Hart) vừa ra tù, chật vật tìm việc làm và đối mặt với sự lạnh nhạt của vợ con. Một lần xin việc, Dell bất ngờ được tỉ phú Phillip Lacasse (Bryan Cranston) tuyển làm nhân viên chăm sóc cá nhân bởi ông bị liệt toàn thân sau tai nạn dù lượn. Công việc của Dell là phải thường trực bên cạnh để giúp đỡ tỉ phú trong mọi sinh hoạt thường ngày. Sự khác biệt về trình độ, tính cách của cả hai dẫn đến những tình huống bi hài; thế nhưng qua nhiều sự việc, họ dần hiểu nhau, chia sẻ, giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Mối quan hệ giữa họ không chỉ là ông chủ với nhân viên mà còn là những người bạn. Cho đến một ngày, mâu thuẫn nảy sinh và Phillip đuổi việc Dell… 

“The Upside” là bản làm lại từ phim Pháp “The Intouchable” (năm 2011). Phiên bản mới giữ nguyên tinh thần của bản gốc nhưng đậm chất hài và phong cách Hollywood, tạo sự mới lạ, vui tươi bằng những tình huống hài xuất phát từ sự khác biệt giữa tính cách, lối sống và suy nghĩ của 2 nhân vật chính. Diễn xuất ăn ý giữa bộ đôi diễn viên Kevin Hart - Bryan Cranston càng thuyết phục khán giả tin những điều tưởng chừng vô lý. Điển hình như Dell lúc đầu cười nhạo nhạc opera nhưng sau đó lại yêu thích và ghiền luôn thể loại này. Một tỉ phú quen với lối sống xa hoa, sang trọng lại sung sướng khi ngồi vỉa hè ăn bánh hotdog… Chính sự tác động qua lại của cả hai về thú chơi, cách giải trí đã giúp đối phương có được những trải nghiệm để từ đó khám phá cuộc sống với góc nhìn mới.

Điều tích cực nhất của câu chuyện này là sự thay đổi nhân sinh quan của 2 nhân vật chính. Dell lúc đầu sống bất cần, không định hướng, không làm tròn trách nhiệm với vợ con. Phillip thì luôn chìm trong nỗi nhớ thương người vợ đã qua đời và nhìn đời một cách bi quan, chán nản. Nhưng kể từ khi gặp nhau, Dell truyền năng lượng cho vị tỉ phú để thêm một lần nữa ông biết yêu và hy vọng, còn Phillip khơi gợi giúp Dell nhận ra năng lực thật sự của bản thân và hỗ trợ kinh phí để anh thực hiện những hoài bão của mình. Họ hiểu nhau và nghĩ cho nhau nên dù xảy ra xung đột, dù tình bạn bị rạn nứt, nhưng khi người kia cần, người còn lại vẫn sẵn sàng giúp đỡ, đem đến cái kết có hậu và đầy tính nhân văn làm hài lòng người xem.

Phim cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về cách thức mỗi người vượt qua mặc cảm, định kiến, lỗi lầm để làm lại cuộc đời. Không chỉ trên phim, tình bạn chân thành có thật ở ngoài đời giữa Abdel Sellou và Philippe Pozzo di Borgo đã góp phần lan tỏa yêu thương đến mọi người.

Cát Đằng 

Chia sẻ bài viết