25/12/2012 - 21:08

“The Blue” trở lại đường đua

Các cầu thủ Chelsea mừng chiến thắng trước Aston Villa. 

Sau thất bại 0-1 trước Corinthians ở giải Cúp các CLB thế giới, Chelsea của HLV Rafael Benitez vẫn đang chịu sự chỉ trích gay gắt của người hâm mộ. Nhưng chiến thắng của "The Blue" trước Aston Villa ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua đã phần nào giúp đội bóng thành Luân Đôn lấy lại niềm tin, khi cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với 2 đội bóng thành Manchester vẫn còn.

Trở lại sân nhà Stamford Bridge trong hoàn cảnh đang bị tổn thương, hẳn nhiên ai cũng nghĩ Chelsea sẽ thắng đội bóng trung bình Aston Villa, nhưng chiến thắng tới 8-0 là kết quả quá bất ngờ. Ngay từ phút 3, tiền đạo Fernando Torres đã mở màn cho "bữa tiệc" mừng Giáng sinh trên sân Stamford Bridge bằng cú đánh đầu gần vạch 16,5 m, mở tỷ số trận đấu. Kết thúc hiệp 1, "The Blue" đã dẫn trước 3-0 sau 2 bàn thắng của David Luiz và Ivanovic và nâng cách biệt lên 4-0 ở phút 59. Chelsea vẫn chưa dừng lại khi ghi tiếp 4 bàn thắng nữa do công của Ramires, Oscar và Hazard.

Như vậy là trong 2 trận gần nhất, hàng công của Chelsea đã 13 lần nổ súng (trước đó họ đã thắng Leeds 5-1 tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh), một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Chiến thắng này cũng giúp Chelsea qua mặt Arsenal, lấy lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester United xuống còn 11 điểm.

Sau thời gian khởi đầu không suôn sẻ, đội bóng của chiến lược gia Benitez đang tăng tốc mạnh mẽ. Khi tiếp quản đội bóng từ HLV Di Matteo, ông Benitez tuyên bố rằng Chelsea vẫn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Không ít người cho rằng ông chỉ "lên dây cót" tinh thần cho các cầu thủ. Nhưng giờ đây người ta thấy cựu HLV Liverpool hoàn toàn có lý. Đầu mùa này, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo ghi bàn rất giỏi nhưng thủng lưới thì cũng rất nhanh. Khi HLV Benitez lên thay, tình trạng này lập tức được chấm dứt, dù nhân sự không có nhiều thay đổi.

Trên hàng công, Torres đã thực sự tìm lại khả năng "sát thủ". Trong 6 trận đấu gần đây, Torres đã ghi được 7 bàn thắng. Điều đó cho thấy tuyên bố của HLV Benitez về việc "hồi phục" tiền đạo người Tây Ban Nha không phải là câu nói đùa. Phong độ làm bàn của Torres nếu tiếp tục được duy trì có thể giúp "The Blue" vượt qua giai đoạn thi đấu dày đặc này.

Lượt đi giải Ngoại hạng Anh chuẩn bị khép lại, Chelsea vẫn còn tiếp tục cuộc đua khi khoảng cách 11 điểm chưa là gì cả.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết