11/02/2014 - 21:15

“Sao mai” của Chelsea

Eden Hazard (bên trái).

Giải Ngoại hạng Anh đang "nóng" lên khi Chelsea bất ngờ qua mặt Man City và Arsenal, đứng đầu bảng xếp hạng. Ở vòng 25 cuối tuần qua, Chelsea có chiến thắng thuyết phục 3-0 truớc Newcastle và trước đó là chuỗi 3 trận thắng trên sân Stamford Bridge. Góp công lớn cho sự thăng hoa của Chelsea là tiền vệ trẻ tiềm năng Eden Hazard, cầu thủ đã ghi cả 3 bàn vào lưới Newcastle. Biểu hiện xuất sắc của Hazard thời gian qua đã giúp anh có tên trong danh sách những ngôi sao sáng nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng này.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho, Eden Hazard có vẻ không được ưu tiên sử dụng so với các đồng đội khác. Biểu hiện cụ thể là mùa giải năm ngoái Hazard ít có cơ hội xuất hiện trong đội hình thi đấu của Chelsea tại Champions League, mặc dù anh được Chelsea trải thảm đỏ mời về với hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, từ CLB Lille vào mùa hè 2012.

Bắt đầu sự nghiệp tại CLB Lille, Hazard sớm bộc lộ tài năng và được triệu tập vào đội tuyển Bỉ khi mới 17 tuổi. Tính đến nay, anh đã 40 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Ngay từ lúc đến sân Stamford Bridge, Hazard đã nhanh chóng hòa nhập cùng các đồng đội "The Blue" bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên anh chỉ thực sự tạo được sự chú ý vào cuối mùa giải năm ngoái khi liên tục ghi bàn cho Chelsea và kiến tạo nhiều bàn thắng cho đồng đội tại giải Ngoại hạng Anh và Champions League. Với những màn trình diễn ấn tượng, Hazard được lọt vào tốp 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do tạp chí Guardian bình chọn năm ngoái. Ở mùa giải năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, Hazard đã ghi 11 bàn trong 34 lần ra sân, trên mọi mặt trận. Có thể nói, Hazard đang trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu trong đội hình của "The Blue", tạo được sự tin cậy của "Người đặc biệt" Mourinho. Với cú hat-trick trong trận Chelsea thắng đậm Newcastle 3-0 vừa qua, Hazard chắc chắn nhận được "chiếc vé" cùng đội tuyển Bỉ tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Với chiều cao chỉ hơn 1,7 m, Hazard không có lợi thế về mặt thể hình nhưng điểm mạnh của tiền vệ 23 tuổi này chính là tốc độ di chuyển, khả năng kiến thiết bàn thắng, sức bền và chơi bóng tốt cả 2 chân. Có lẽ tài năng của Hazard có được là do anh sinh ra từ một gia đình có truyền thống sân cỏ. Song thân của Hazard vốn là những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, 3 người em trai của Hazard hiện cũng theo nghiệp "quần đùi áo số", trong đó cậu em Thorgan cũng đang thuộc biên chế của Chelsea.

Phát biểu trước giới truyền thông cuối tuần qua, tuyển thủ người Bỉ tiết lộ siêu sao bóng đá Ronaldo và Messi là những mục tiêu mà anh nhìn vào để phấn đấu. Giới chuyên môn cho rằng để có được đẳng cấp như đàn anh, Hazard còn một quãng đường dài khổ luyện.

Xuân Nguyên (Theo BBC, Dailymail, Mirro)

 

Chia sẻ bài viết