21/02/2018 - 17:56

[Phim chiếu rạp dịp Tết] Tiếng cười nhẹ nhàng, ý nghĩa  

Tết Mậu Tuất này tuy chỉ có 4 phim Việt ra rạp nhưng mỗi phim một vẻ, mang lại tiếng cười ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới. Các phim vẫn đang chiếu tại các cụm rạp Lotte cinema và CGV.

Poster phim “Về quê ăn Tết”.

Poster phim “Về quê ăn Tết”.

Năm nay, tất cả đều là phim hài và mỗi phim đều có một gương mặt ăn khách: “Đích tôn độc đắc” có NSƯT Hoài Linh, “Siêu sao, siêu ngố” có Trường Giang, “798Mười” có Kiều Minh Tuấn, “Về quê ăn Tết” có Jun Phạm. Mỗi phim một phong cách riêng, tình huống gây cười dễ chịu, không rơi vào tình trạng hài nhảm.

“Về quê ăn Tết” là phim chất lượng nhất, từ nội dung đến cách thể hiện. Tác phẩm khiến người xem hài lòng với cốt truyện liền mạch, nhiều kịch tính, bất ngờ và thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Thuộc thể loại hài hành trình, phim xoay quanh chuyến xe đò chở khách về quê ăn Tết của chị em Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm). Khán giả cười sảng khoái trong suốt chặng đường từ Sài Gòn về Cà Mau của chuyến xe “bá đạo” cũng như cách xử lý tình huống “khó đỡ” của 2 chị em lái xe và lơ xe. Để cuối cùng, lắng đọng với cái kết nhiều cảm xúc về sự đoàn viên, sum họp gia đình trong những ngày Tết.

 Thuộc thể loại hài hành động, “798Mười” của đạo diễn Việt kiều Dustin Nguyễn mang đến những pha võ thuật đẹp mắt cùng những miếng hài phóng đại theo phong cách của “Vua hài” Châu Tinh Trì. Nhưng nhờ xử lý khéo léo và sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên nên các tình huống tạo được tiếng cười vừa vặn, không phản cảm. Câu chuyện lắt léo về tình yêu, tình anh em, bạn bè, nghĩa khí giang hồ mang đến một tác phẩm lạ, nhưng vẫn dễ đi vào lòng người xem.

Với “Đích tôn độc đắc” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, khán giả đến rạp trong tâm thế “vui là chính” bởi quá quen thuộc với phim Tết có nghệ sĩ Hoài Linh tham gia: hài bình dân, dễ xem và cũng dễ quên. Có thể nói “Đích tôn độc đắc” là phiên bản điện ảnh làm lại từ phim truyền hình “Định mệnh anh yêu em” của Đài Loan, Hàn Quốc. Sẽ là khập khiễng nếu làm phép so sánh vì một bên là truyền hình dài tập, một bên là điện ảnh; bên kia là ngôn tình còn bên này là hài. Đáng nói là biên kịch đã Việt hóa khá tốt kịch bản để bối cảnh, nội dung gần gũi, dễ tiếp nhận.

Chiếm suất chiếu nhiều nhất tại các rạp cũng như thu hút lượng khán giả đông nhất là “Siêu sao, siêu ngố” của đạo diễn Đức Thịnh. Phim phản ánh một phần mặt trái của giới showbiz Việt và chuyện tình tay ba của hai anh em sinh đôi Thế Sơn, Thế Tùng (đều do Trường Giang đóng). Đường dây kịch bản khá tốt, đặc biệt, vai diễn của Thanh Thúy tuy chỉ là vai phụ nhưng sự độc đáo và lạ lùng của nhân vật lại là điểm sáng thu hút của phim. Điểm đáng tiếc là Trường Giang lại không hợp với hình tượng “soái ca” kiêm ngôi sao điện ảnh Thế Sơn trong phim, khiến nhân vật này gượng gạo và “quá khổ” với Trường Giang.

Hình ảnh Cần Thơ lung linh, xinh đẹp trong “798Mười”, các tỉnh miền Tây trong “Về quê ăn Tết” và những cảnh nông thôn yên bình, thơ mộng trong các phim còn lại chính là điểm nhấn khó quên với khán giả ĐBSCL của mùa phim Tết năm nay. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết