02/10/2023 - 20:46

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ, thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu ở Ô Môn 

(CT) - Chiều 2-10, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố và quận Ô Môn, đến thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn quận Ô Môn.

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ, thăm hỏi hoạt động tại HTX Thủy sản Thới An.

Ðoàn công tác đã đến thăm Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Thới An, HTX Thới Thạnh và Cơ sở sản xuất Bánh kẹo Liên Hưng ở phường Thới An; Cơ sở sản xuất Hoàng Oanh ở phường Thới Hòa. Ðây là những mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao, giúp giải quyết tốt việc làm cho lao động địa phương.

Hiện HTX Thủy sản Thới An có 20 thành viên, chuyên nuôi cá tra thương phẩm, với tổng diện tích 16ha, trong đó có 2ha đã ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp, đảm bảo đầu ra cho thành viên và các hộ có liên kết với HTX, giúp tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương. Tại HTX Thới Thạnh có 37 thành viên, với tổng diện tích canh tác 34ha, chuyên canh ổi, nhãn, mít... Trong đó, ổi là cây trồng chủ lực của HTX chiếm hơn 12ha, đang mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ thành viên HTX, với lợi nhuận đạt từ 50 triệu đồng/công đất (1.300m2). 

Ðoàn công tác đã đến thăm cơ sở sản xuất Hoàng Oanh, là mô hình chuyên nuôi lươn giống, lươn thịt, cá chạch lấu theo hướng an toàn, trên diện tích 1ha mặt nước, hiện cơ sở có năng lực sản xuất trên 4 tấn lươn thịt/năm, cung ứng cho các siêu thị trên địa bàn thành phố; đồng thời, sản xuất đạt hơn 2 tấn chạch lấu thương phẩm và cung cấp 100.000 con lươn giống/năm ra thị trường.

Dịp này, Ðoàn công tác cũng đến thăm cơ sở sản xuất bánh kẹo Liên Hưng, ở phường Thới An. Hiện cơ sở sản xuất hơn 40 tấn bánh, kẹo các loại mỗi năm, với năng lực cung ứng ra thị trường cả nước và xuất khẩu sang Campuchia, giúp tạo việc làm ổn định cho hơn 40 lao động địa phương, với thu nhập bình quân từ 5-10 triệu đồng/người/tháng.

Tin, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết