07/02/2023 - 20:10

Ðoàn kiểm tra Trung ương làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW 

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

(CT) - Sáng 7-2, Ðoàn Kiểm tra của Trung ương, do đồng chí Nguyễn Ðức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, làm Trưởng đoàn làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5-1-2017 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (Chỉ thị số 12). Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố; một số Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực UBND thành phố; đại diện một số sở, ngành thành phố... tiếp Ðoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, báo cáo kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12. Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế thành phố luôn có mức tăng trưởng cao và bền vững. Thành phố đã thể chế hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương liên quan về an ninh kinh tế, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đúng quy định của Ðảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng; thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới công nghệ; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác phát hiện, đấu tranh với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm trên lĩnh vực kinh tế được thực hiện tốt; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn tội phạm kinh tế, tham nhũng; ngăn chặn có hiệu quả các cuộc đình công, lãn công, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, không để hình thành “điểm nóng”, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của thành phố…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ðức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 12 ở TP Cần Thơ. Ðồng chí khẳng định, kết quả thực hiện của thành phố cùng với các địa phương trong cả nước là cơ sở thực tiễn giúp Ðoàn công tác xây dựng báo cáo chung để trình Bộ Chính trị có những định hướng chỉ đạo công tác này trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ANH DŨNG 

Chia sẻ bài viết