07/07/2020 - 08:17

Ðoàn kết, thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng 

Những năm qua, Ủy ban MTTQVN quận Cái Răng chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo đoàn kế​t, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Qua đó, đồng bào các tôn giáo đoàn kết, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Buổi họp mặt của lớp học 0 đồng tại Tịnh thất Phước Ân.

Theo bà Thái Thị Tú Trinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Cái Răng, toàn quận có 24 cơ sở thờ tự của các tôn giáo: Phật giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Công giáo, Cao Ðài,… Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm với xã hội theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”. Các nhà tu hành, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Tịnh thất Phước Ân ở khu vực An Hưng, phường Phú Thứ, thường xuyên triển khai những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội theo đúng tinh thần từ bi của đạo Phật. Theo Ðại đức Thích Phước Tịnh, Trụ trì Tịnh thất Phước Ân, Tịnh thất đang duy trì lớp học 0 đồng với các môn Lý, Hóa, Toán… nhằm hỗ trợ ôn tập kiến thức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hằng ngày, các em đến Tịnh thất học tập, rèn luyện kỹ năng, biết sống yêu thương với cộng đồng. Vừa qua, Tịnh thất mở thêm lớp tin học 0 đồng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3.

Ðại đức Thích Phước Tịnh chia sẻ: “Nhận thấy trên địa bàn có nhiều em hoàn cảnh khó khăn. Ngoài giờ đến trường, Tịnh thất tạo điều kiện cho các em đến đây để ôn tập, củng cố kiến thức đã được học ở trường. Tôi mong muốn mô hình sẽ lan tỏa, phát triển để giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn được học tập thật tốt”. Trong 6 năm qua, Tịnh thất Phước Ân còn duy trì các hoạt động thiện nguyện khác, như chương trình “Xuân yêu thương”, “Vui hội trăng rằm”, “Tiếp bước đến trường”.  Mỗi chương trình, Tịnh thất vận động tặng khoảng 100 phần quà tặng học sinh, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà có giá trị từ 250.000 đồng trở lên, mỗi suất học bổng có giá trị từ 350.000-500.000 đồng.

Từ đầu năm đến nay, đồng bào tín đồ Phật giáo ở quận Cái Răng đã phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Các tăng, ni, phật tử trên địa bàn quận đóng góp trên 720 triệu đồng ủng hộ hoạt động từ thiện trong dịp Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch COVID-19. Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo phường Hưng Phú tích cực kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ áo quan, nấu cơm cháo miễn phí, tặng gạo cho người nghèo,… với tổng trị giá trên 350 triệu đồng. Theo thống kê của Ủy ban MTTQVN quận Cái Răng, 6 tháng đầu năm 2020, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn quận đã đóng góp ủng hộ các hoạt động từ thiện với tổng trị giá trên 1,4 tỉ đồng.

Ủy ban MTTQVN quận Cái Răng luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên thăm hỏi, tiếp xúc, trao đổi với các chức sắc, tín đồ để nắm chắc tình hình, tập hợp và phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo. Ðồng thời, đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, đảng viên, nhân dân. Ủy ban MTTQVN quận thường xuyên vận động tín đồ các tôn giáo tham gia các phong trào, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hóa… Qua đó, góp phần duy trì ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết