30/10/2019 - 04:57

“Muôn kiểu làm dâu” trong cuộc sống hiện đại 

Những câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu tiếp tục thu hút khán giả màn ảnh nhỏ với “Muôn kiểu làm dâu”, phim Việt Nam dài 100 tập phát sóng lúc 19 giờ 55, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7. Những tình huống dở khóc dở cười, kịch tính về các mối quan hệ trong các gia đình, mang đến nhiều cung bậc và nhiều bài học đáng suy ngẫm.

Minh Anh (Kim Tuyến, trái) và Tú Uyên (Nguyệt Ánh) làm dâu với hai tính cách trái ngược.

Bốn cô bạn Minh Anh (Kim Tuyến), Trúc Mây (Kiều Ngân), Tú Uyên (Nguyệt Ánh) và Hoàng My (Quỳnh Châu) chơi với nhau rất thân, nhưng mỗi người có một tính cách và cuộc sống hôn nhân của họ cũng khác nhau. Minh Anh là phóng viên năng động và có quan niệm không muốn làm dâu. Chính vì thế khi biết bác sĩ Andy (Lương Thế Thành) là Việt kiều không sống cùng ba mẹ nuôi, Minh Anh đã không ngần ngại gật đầu kết hôn. Cuộc sống hôn nhân của Minh Anh không có gì đáng nói cho đến khi Andy tìm lại được người thân sau gần 30 năm thất lạc.

Oái ăm thay, bà Minh (NSND Kim Xuân) - mẹ ruột Andy, là người hàng xóm hay xích mích với Minh Anh, cũng chính là mẹ chồng của Trúc Mây. Trúc Mây luôn hy sinh và vun vén mọi việc cho gia đình, tuy nhiên không được bà Minh nhìn nhận những cố gắng của cô. Đạt (Hùng Thuận) - chồng Trúc Mây chỉ là người bán bánh mì bình thường, cũng không được lòng mọi người trong gia đình.

Trong khi đó, Tú Uyên dù dịu dàng, cam chịu, nhưng cũng không được lòng mẹ chồng. Bà Thùy (NSƯT Mỹ Duyên) luôn cho rằng xuất thân từ tỉnh lẻ và nghề luật sư của Tú Uyên không hợp với Bình (Ngọc Thuận) - con trai bà. Vì vậy, bà Thùy luôn tìm cách gây khó dễ cho Tú Uyên, thậm chí còn có mối thân tình với Minh Châu- người yêu cũ của Bình, khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu càng trở nên căng thẳng.

Cuộc sống hôn nhân của Hoàng My cũng không hoàn hảo dù về làm dâu nhà giàu. Quân (Lê Minh Thành) - chồng của Hoàng My sống trong nhung lụa từ bé, tính tình trẻ con, phong lưu và không chịu làm ăn. Hoàng My phải cáng đáng mọi việc, nhưng kinh tế gia đình phải phụ thuộc vào bà Sương (Ngân Quỳnh) - người mẹ chồng hay hơn thua trong mọi chuyện.

“Muôn kiểu làm dâu” có đề tài cũ, nhưng cách xây dựng, xử lý tình huống tinh tế, thú vị và gẫn gũi với đời sống. Phim là bức tranh tổng thể về gia đình, chuyện mẹ chồng nàng dâu và cách gắn bó các mối quan hệ gia đình thời hiện đại. Chuyện làm dâu của Minh Anh, Trúc Mây, Tú Uyên và Hoàng My như những lát cắt về cuộc sống hôn nhân, không chỉ là tình yêu vợ chồng mà còn là cách đối nhân xử thế với những người thân bên gia đình chồng. Bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại không chỉ là thành công ngoài xã hội mà còn dung hòa được các mối quan hệ trong gia đình. Để làm được điều đó, họ không chỉ nỗ lực cố gắng thay đổi bản thân mà còn cần sự đồng cảm, tiếp sức từ chồng. Đó cũng chính là thông điệp mà phim muốn truyền tải, trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần sự cảm thông, lắng nghe và chia sẻ mới có thể dung hòa.

Diễn viên Kim Tuyến, Nguyệt Ánh, Kiều Ngân, Quỳnh Châu nhập vai tự nhiên, thể hiện được hình ảnh của những nàng dâu hiện đại. Mỗi người mỗi cảnh nhưng họ đều không ngừng cố gắng để gìn giữ mái ấm.

Bảo Lam

 

Chia sẻ bài viết