06/10/2022 - 21:13

“Mười - Lời nguyền trở lại” Vòng xoáy tình yêu và hận thù 

CÁT ÐẰNG

“Mười - Lời nguyền trở lại” là phần 2 của phim kinh dị Việt Nam “Mười”, hiện tượng phòng vé năm 2007 với doanh thu gần 30 tỉ đồng. Trở lại sau 15 năm, phim có câu chuyện mới, diễn viên mới, nhưng vẫn có sự liên kết với phần đầu về truyền thuyết ma Mười và những xung đột, rắc rối xung quanh chuyện tình tay ba.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Poster phim.

Nội dung phần này tách biệt phần đầu, với sự góp mặt của hai diễn viên chính - Chi Pu và Rima Thanh Vy. Ba gương mặt của phần một: Hồng Ánh, Bình Minh, Anh Thư, cũng tham gia vào tuyến truyện nhắc lại thời quá khứ. Khán giả chưa xem phần trước vẫn dễ dàng hiểu được phần sau.

Chuyện phim bắt đầu khi Linh (Chi Pu) gặp lại bạn thân Hằng (Rima Thanh Vy) tại đám tang một người bạn. Thấy Hằng tiều tụy, cô đưa bạn về một biệt thự cổ trong rừng cao su tại Ðồng Nai để trú lại một đêm và trò chuyện sau nhiều năm xa cách. Tuy nhiên, Linh liên tục gặp phải những hiện tượng siêu nhiên, kỳ bí và biểu hiện của Hằng cũng rất bất thường như bị ma ám. Người dân xung quanh khuyên Linh nên rời khỏi căn nhà càng sớm càng tốt vì nơi đó mắc phải lời nguyền của ma Mười. Mỗi năm, cứ vào rằm tháng bảy, linh hồn của Mười sẽ tước đoạt một mạng sống. Linh khuyên Hằng cùng bỏ đi với mình nhưng Hằng không nghe, nên cô quyết định ở lại đương đầu với lời nguyền và giải cứu bạn mình khỏi thế lực tà ám…

Ðiểm đáng ghi nhận của phim là kịch bản nghiêm túc, không cố gắng lồng ghép các yếu tố hài hước để gây cười, không có nội dung phản cảm hay làm lố. Ðặc biệt, cái kết liền mạch với tuyến truyện, đúng chất của thể loại kinh dị. Bối cảnh, hình ảnh, âm thanh cũng là điểm sáng của phim khi được ê-kíp đầu tư chỉn chu, tạo được hiệu ứng tâm lý cho người xem. Bối cảnh chính của phim chính là căn biệt thự cổ xây từ thời Pháp thuộc, được đoàn phim trùng tu, sửa chữa, thiết kế cho phù hợp với nội dung phim. Không gian u ám của các căn phòng và tông màu tối càng tăng độ huyền bí cho phim. Các góc quay cũng được thay đổi đa dạng, chuyển cảnh khá mượt; hóa trang và kỹ xảo trong những cảnh quay hù dọa khá tốt.

Diễn xuất của các diễn viên không làm người xem thất vọng. Chi Pu tròn vai, Rima Thanh Vy xuất sắc trong những cảnh chuyển biến tâm lý. Hồng Ánh nổi bật trong dàn diễn viên cũ và khẳng định đẳng cấp diễn xuất của mình dù chỉ xuất hiện ở một số phân đoạn cuối. Trong vai Hồng, người vợ bị phản bội, cô làm người xem vừa ghét vừa thương bởi vì không có được tình yêu của chồng mà ra tay tàn ác với tình địch. Sợi dây liên kết giữa 2 tuyến truyện chính là tình yêu và thù hận. Hồng vì ghen tuông mù quáng mà gây ra bi kịch đẫm máu năm xưa thì ngày nay, Hằng cũng vì căm ghét Linh đã dan díu với bạn trai của mình mà dẫn dụ cô đến hiến tế cho ma Mười. Vòng xoáy của chuyện tình tay ba đã cuốn các nhân vật vào bi kịch không lối thoát.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cách triển khai câu chuyện chưa tốt. Phần đầu phim khá chậm và thiếu điểm nhấn, phần cuối lại dồn nén kịch tính quá nhiều nên khá rối. Yếu tố nhân văn trong phim chính là giải được nỗi oan cho ma Mười về lời nguyền hại người sau bao năm, cũng như đề cao tình bạn của Linh và Hằng, khi cả hai xóa bỏ hiềm khích trong quá khứ để ra sức bảo vệ nhau trước linh hồn đầy thù hận.

Chia sẻ bài viết