19/01/2016 - 20:26

“Lối thoát nghiệt ngã” và luật nhân quả ở đời

Tham vọng và hận thù đã cuốn những người trẻ vào cuộc sống đầy những bi kịch nối tiếp. Liệu những mất mát phải trả cho lối sống sai lầm đó có giúp họ có sớm tỉnh ngộ và tìm được bình yên? Đó là câu hỏi mà những nhân vật chính trong "Lối thoát nghiệt ngã" phải đi tìm câu trả lời qua 30 tập phim, do hãng phim Thiên Nam An sản xuất.

Phim được phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7.

 Trọng (Hòa Hiệp, giữa) bất chấp thủ đoạn để leo lên vị trí giám đốc công ty.

Sau khi cha tự tử vì phá sản, gia sản bị tịch biên, Tuấn (Lâm Minh Thắng) phải về ở cùng nhà với gia đình chú ruột là ông Quý, giám đốc công ty quảng cáo Sao Sáng. Gia đình ông Quý cũng không yên ả bởi Quân (Quốc Bảo), con trai lớn của ông luôn bất hòa với bà Vân – vợ sau của ông Quý. Quân mắc bệnh tự kỷ và luôn cho rằng bà Vân chiếm đoạt tình thương của ông Quý dành cho anh, dù anh vẫn không ghét bỏ con gái riêng của bà Vân là Diễm (Cao Thái Hà). Ông Quý đưa Tuấn vào công ty để sau này Tuấn có thể hỗ trợ Quân khi lành bệnh. Tại công ty, Tuấn luôn mâu thuẫn với Hà (Đặng Thu Thảo), nhưng những lần làm việc chung đã giúp Tuấn hiểu và dần yêu Hà. Trong khi đó, Hà lại dành tình cảm cho Trọng (Hòa Hiệp)- chàng trai từng cứu giúp cô trong một vụ ẩu đả.

Trọng mồ côi, sống nghĩa hiệp, nghị lực nhưng tự ái cao. Trước những lời dè bỉu, khinh khi của những người giàu có, Trọng dần thay đổi, trở thành người tham vọng. Trọng lợi dụng tình cảm của Hà, mặt khác tiếp cận Diễm để có vị trí trong công ty Sao Sáng. Trong một lần tình cờ quen biết Hà, Quân yêu cô và nhất định đến công ty làm việc để được gần cô. Vì thương con, bất đắc dĩ ông Quý phải để Quân đi làm dưới sự giám sát của Tuấn. Quân với căn bệnh của mình đã gây nhiều rắc rối cho Tuấn, Trọng. Việc này khiến Trọng phạm sai lầm nghiêm trọng, bị Tuấn đuổi việc. Ôm hận trong lòng, Trọng từ bỏ Hà dù cô đang mang thai đứa con của anh, để đám cưới cùng Diễm. Đám cưới vấp phải sự phản đối quyết liệt của mọi người, trừ bà Vân vì Trọng chính là con ruột của bà. Năm xưa, bà từng có đứa con trai trước khi đến với ông Quý, còn Diễm là con nuôi. Sóng gió nổi lên, khi Quân bị kích động rồi đâm chết Diễm ngay ngày cưới, ông Quý bị sốc lên cơn trụy tim qua đời…

"Lối thoát nghiệt ngã" chuỗi những bi kịch được đẩy đến tận cùng bởi những tham vọng, ích kỷ và hận thù của con người. Vì danh vọng và để thỏa những cơn giận trong lòng, Trọng, Quân, Tuấn… đã có lúc lạc lối, không từ bất cứ thủ đoạn hãm hại người khác, thậm chí gây tổn thương cho những người hết lòng yêu thương họ. Nhưng sau cùng, khi mọi bi kịch xảy đến, tiền tài hay tình cảm chiếm đoạt được đều không mang đến sự thỏa mãn, mà chỉ còn lại đau thương. Bà Vân đau khổ trước sự ra đi của Diễm và ông Quý, phải tìm đến cái chết như là lối thoát cho tội lỗi bà gây ra; còn Trọng sống trong lao tù với những tháng ngày dằn dặt, hối hận vì đã đánh mất bản thân, vô tình gây nên cái chết cho mẹ ruột. Tuấn, Quân có lúc sai lầm, lạc lối nhưng biết tỉnh ngộ và trưởng thành hơn sau những biến cố. Quân bình thản đối mặt án tù ngộ sát, quyết tâm trị bệnh để bắt đầu cuộc sống mới; còn Tuấn biết yêu thương và sống trách nhiệm hơn.

Phim có dàn diễn viên diễn xuất đều tay, nhất là sự trở lại của Hòa Hiệp. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, nhân vật Trọng không làm khó Hòa Hiệp khi lột tả những chuyển biến tâm lý phức tạp. Đó là lúc đắn đo từ bỏ tình yêu với Hà, phát hiện sự thật về mẹ ruột và những ám ảnh đeo bám khi cho rằng Tuấn đã chết vì kế hoạch của mình…

Ái Lam

Chia sẻ bài viết