Bộ phim “Kẻ thứ ba” (tên cũ “Thiên đường”) thu hút dư luận bởi đây là tác phẩm suýt “chết yểu” khi đang bấm máy giữa chừng thì nhà sản xuất vỡ nợ. Diễn viên Lý Nhã Kỳ đã chi 33 tỉ đồng để mua lại dự án, trở thành nhà sản xuất bất đắc dĩ. Sau 4 năm lận đận, phim cuối cùng cũng ra rạp vào giữa tháng 5. Thế nhưng phim không làm nên kỳ tích vì còn những hạn chế trong kịch bản.

Nhân vật Quang Kha (Han Jae Suk) và Thiên Di (Lý Nhã Kỳ) trong phim.
Phim mở đầu bằng tình yêu đẹp và cuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Họ có một cậu con trai kháu khỉnh, thông minh. Thế nhưng, cuộc sống viên mãn nhanh chóng kết thúc khi Thiên Di bị tai nạn giao thông và qua đời. Sau một lần tình cờ mua chiếc laptop cũ, Quang Kha phát hiện mình có thể liên lạc được với chủ nhân cũ của chiếc laptop là Kelly Đào (Kim Tuyến). Đặc biệt là Kelly còn đang sống trong quá khứ, ngay cột mốc thời gian vụ tai nạn của Thiên Di xảy ra. Quang Kha từ đó nảy sinh ý định nhờ Kelly Đào giúp đỡ, ngăn chặn tai nạn để cứu vợ mình. Anh không ngờ rằng, quyết định này đã mở ra bí mật sâu kín nhất về người vợ mà anh tưởng mình đã hiểu rõ.
“Kẻ thứ ba” là tác phẩm kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, có đạo diễn và diễn viên nam chính đều là người Hàn. Do đó, khán giả dễ dàng nhận ra màu sắc tình cảm lãng mạn đặc trưng của xứ sở Kim chi trong phim qua nhiều phân cảnh. Yếu tố lãng mạn được khai thác tối đa qua những khung hình đẹp từ các góc quay ở Đà Lạt thơ mộng. Điểm hấp dẫn của “Kẻ thứ ba” là lồng ghép yếu tố điều tra, trinh thám và quay ngược thời gian, tạo sự tò mò cho khán giả và sức hút mới cho phim.
Ý tưởng về 2 thế giới song song của quá khứ và hiện tại được triển khai khá tốt. Khán giả bị cuốn vào một câu chuyện kỳ bí và hồi hộp theo dõi xem số phận của các nhân vật có được thay đổi theo ý muốn của họ hay không? Thiên Di đang che giấu điều gì khi cô luôn có những hành vi mập mờ, đáng nghi? Thế nhưng, điều làm khán giả thất vọng chính là phim triển khai tốt nhưng kết thúc lại chóng vánh, khiên cưỡng và vô lý đến nỗi người xem vẫn còn hoang mang khi rời rạp. Điểm yếu nằm ở kịch bản rời rạc và xử lý vấn đề mấu chốt sơ sài, thiếu logic. Lẽ ra sau khi làm rõ mục đích và âm mưu của nữ bác sĩ thì ngoài nam chính, số phận của các nhân vật phụ cũng cần được đề cập chứ không phải bỏ ngang khiến người xem thắc mắc. Đặc biệt, sự thay đổi của quá khứ bao giờ cũng ảnh hưởng đến tương lai và cái giá của sự đánh đổi đó nếu khai thác kỹ sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng cho phim. Tiếc là yếu tố này cũng bị quên mất nên mọi chuyện trôi tuột một cách dễ dàng. Mặt khác, khán giả khó mà chấp nhận được lý do của Thiên Di khi cô nhẫn tâm sát hại người mình yêu thương.
Diễn xuất của tài tử Han Jae Suk là điểm sáng nhất phim bởi khả năng vào vai trọn vẹn, nhưng việc anh thoại bằng tiếng Hàn và lồng tiếng Việt cũng phần nào làm giảm cảm xúc khi khẩu hình không khớp. Lý Nhã Kỳ dù đã có nhiều nỗ lực trong các phân cảnh tâm lý, nước mắt nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục.
“Kẻ thứ ba” có ý tưởng tốt nhưng kịch bản phim làm không tới, để rồi mọi thứ chỉ ở mức trung bình và cảm xúc người xem thì lưng chừng, tiếc nuối.
CÁT ĐẰNG