18/02/2008 - 22:48

Vòng đấu loại trực tiếp cúp C1 châu Âu 2008-2009, Arsenal - AC Milan, rạng sáng ngày 21-2

“Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Arsenal gặp AC Milan trên sân Emirates được xem là trận chung kết sớm của Cúp C1 châu Âu năm nay. AC Milan là đương kim vô địch Cúp C1 châu Âu còn Arsenal đang ở ngôi số một giải ngoại hạng Anh. Hai đội bóng đều xuất sắc, nhưng sau vòng loại trực tiếp này, sẽ có một đối thủ phải “rời cuộc chơi”.

 Tiền đạo Emmanuel Adebayor - “đầu tàu” của Arsenal. Ảnh: football.co.uk 
Mới đây một bất ngờ đã diễn ra khiến người hâm mộ choáng váng: Arsenal đã đại bại 0-4 trước Manchester United ở Cúp FA. Tuy bất ngờ, nhưng nếu nhìn vào lực lượng của “pháo thủ” trong trận vừa qua thì không quá ngạc nhiên. HLV Arsène Wenger chỉ có trong tay vỏn vẹn 14 cầu thủ “lành lặn”, một số trụ cột như: Emmanuel Adebayor, Mathieu Flamini... không thể ra sân từ đầu do thể lực không đảm bảo. Đã khó khăn, Arsenal phải thi đấu thiếu người đầu hiệp hai do Eboue bị phạt thẻ đỏ...

Bị loại khỏi Cúp FA là nỗi thất vọng với Arsenal, nhưng “dư chấn” của nó sẽ không ảnh hưởng nặng đến tâm lý của đội bóng này. Thực ra, hiện nay với đội hình khá mới, ít kinh nghiệm so với các “đại gia”, “các pháo thủ” không thể căng sức cả 3 mặt trận quan trọng và căng thẳng: Cúp FA, giải ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu. Ưu tiên số một của Arsenal hiện nay là giữ vững khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng M.U cho đến hết 12 vòng đấu còn lại ở Giải ngoại hạng Anh năm nay. Dù trận đấu với M.U cũng rất quan trọng, nhưng rõ ràng “lực bất tòng tâm”.

Ở Cúp C1 châu Âu, Arsenal ngày càng muốn khẳng định đẳng cấp sau khi từng đoạt ngôi á quân Cúp C1 châu Âu mùa giải 2006-2007. Hiện nay, tâm điểm chú ý của người hâm mộ Arsenal là sức khỏe của tiền đạo số một Emmanuel Adebayor - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải ngoại hạng Anh với 19 bàn thắng. Emmanuel Adebayor - cầu thủ cao 1 mét 93, sung sức thì góp phần giúp sức tấn công của Arsenal sẽ đáng gờm với những pha “không chiến” lợi hại. Emmanuel Adebayor còn rất nguy hiểm với những tình huống tấn công trung lộ hoặc phản công tốc độ. Trong trận gặp M.U vừa qua, Adebayor vào sân cuối trận, chưa thể hiện phong độ tốt nhất. Nhưng HLV Wenger tin rằng 3 ngày nghỉ sẽ đủ cho chân sút người Togo này “nạp đủ năng lượng”. Arsenal đang hy vọng tiền vệ phòng ngự người Pháp Mathieu Flamini tỏa sáng kịp thời trở lại, tạo ra “chiếc xương sống” vững chắc ở hàng tiền vệ.

AC Milan đang thi đấu trầy trật ở Serie A năm nay với mục tiêu lớn nhất chỉ là giành vị trí thứ 3 để được dự Cúp C1 châu Âu năm sau. AC Milan sẽ thi đấu trên sân Emirates của Arsenal với hành trang là kết quả hòa Parma 0-0. Tiền vệ Kaka - “trái tim” của AC Milan vừa trở lại sau chấn thương, thi đấu mờ nhạt. Tiền đạo Ronaldo phải tiếp tục nghỉ thi đấu. Hy vọng lớn nhất của AC Milan hiện nay chỉ đặt vào ngôi sao trẻ người Brazil Pato -đã ghi những bàn thắng ấn tượng. Phải thừa nhận: ở tuổi 20, Pato có những pha dứt điểm sáng tạo, đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên, đây mới là trận đầu tiên của Pato ở Cúp C1 châu Âu - một đấu trường khốc liệt - nên có thể sẽ bị áp lực tâm lý. Seedorf - cầu thủ từng 4 lần đoạt Cúp C1 châu Âu, nhiều khả năng sẽ được HLV Ancelotti tung vào sân từ đầu để tạo đột biến trên hàng tấn công của AC Milan. AC Milan còn có những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như: Pirlo, Gattuso...

Arsenal có lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng, giàu khát vọng chiến thắng. AC Milan thì có bề dày kinh nghiệm và đẳng cấp. Cuộc đối đầu này là “tám lạng, nửa cân”. Dự đoán: hòa.

Các cặp đấu còn lại: Olympique Lyon - Manchester United; AS Roma - Real Madrid; Olympiakos -Chelsea; Liverpool - Inter Milan; Celtic - Barcelona; Fenerbahce - Sevilla.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết