06/01/2022 - 08:30

“Gia đình bất đắc dĩ” đong đầy tình thương 

BẢO LAM

Hai chị em vốn không phải ruột thịt nương nhờ nhau để sống, bất đắc dĩ cưu mang thêm những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Năm người chung mái nhà cùng trải qua sóng gió, khó khăn nhưng lúc nào tình thương cũng đong đầy. Phim phát sóng lúc 18g10, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV9.

Út Nhớ (Huy Khánh, phải) luôn bên vực người nhà.

Hai Thương (Ðào Vân Anh) và Út Nhớ (Huy Khánh) mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống nương tựa như hai chị em ruột trong một gia đình. Cuộc sống của họ thay đổi khi có sự xuất hiện của Trọng Nghĩa (Ngọc Tưởng), một kỹ sư cầu đường. Hai Thương dành trọn tình yêu cho Trọng Nghĩa, nhưng khi cô biết bản thân có thai cũng là lúc Trọng Nghĩa rời đi không lời từ biệt. Mang mối hận tình với Trọng Nghĩa, Hai Thương đặt tên cho con gái là Hoài Hận. Thương cháu, Út Nhớ gọi bé là Hoài Hân.

Lúc này, Cường (Thành Ðược) - bạn thân của Út Nhớ, về quê mang theo hai đứa trẻ song sinh, nhờ Út Nhớ chăm sóc các con, rồi âm thầm bỏ đi. Bất đắc dĩ Út Nhớ trở thành cha của hai đứa trẻ. Hoài Hân (Gia Hân), Phong (Gia Huy) và Vũ (Thanh Tú) lớn lên trong tình thương đặc biệt của mẹ Thương và ba Nhớ. Tuy nhiên, hoàn cảnh đặc biệt của hai người lớn cùng những đứa trẻ gây ra không ít lời ra tiếng vào, khiến cuộc sống của họ cũng gặp không ít khó khăn. Ðặc biệt là ba đứa trẻ hiếu động gây không ít chuyện mỗi khi bị các bạn nhỏ chung xóm trêu chọc về hoàn cảnh gia đình. Dù vậy, cuộc sống của gia đình bất đắc dĩ Hai Thương và Út Nhớ vẫn bình yên trôi qua như thế cho đến khi Trọng Nghĩa bất ngờ quay về nhận con. Biến cố vẫn chưa dừng khi thân phận của Phong và Vũ dần hé lộ...

Phim sitcom "Gia đình bất đắc dĩ" kể những câu chuyện bình dị về cuộc sống của những người tuy không ruột thịt nhưng yêu thương và chung sống cùng nhau như một gia đình. Dù có huyết thống hay không, tình thương đó ngày càng vun đầy qua năm tháng, cùng trải qua khó khăn để đùm bọc nhau. Tình cảm và sự nhân hậu của chị em Hai Thương, Út Nhớ đã giúp cho những đứa trẻ có mái ấm thực sự. Dù mỗi ngày cuộc sống của gia đình năm người luôn xảy ra đủ chuyện trên trời dưới đất, nhưng tiếng cười luôn tràn ngập; tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau giữa các thành viên vẫn luôn rất bền chặt. Những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt như thế tuy luôn nhạy cảm với cuộc sống, nhưng khi được sống trong tình thương vẫn lớn lên nhân hậu, biết chia sẻ yêu thương với mọi người xung quanh. Phim mang đến những câu chuyện, cùng tiếng cười nhẹ nhàng với thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình: mỗi đứa trẻ cần được lớn lên trong tình thương dù gia đình đó có vẹn toàn hay không. Trong đó trách nhiệm của người làm cha làm mẹ ghi dấu xuyên suốt quá trình lớn lên của trẻ.

Ðào Vân Anh và Huy Khánh trong vai những người mẹ người cha bất đắc dĩ, đã phối hợp ăn ý, tạo ra cặp chị em đi đến đâu mang tiếng cười đến đó, nhưng sống rất nghĩa tình. Bộ ba diễn viên nhí: Gia Hân, Gia Huy và Thanh Tú cũng để lại ấn tượng với nét diễn tự nhiên, tinh nghịch, chiếm trọn cảm tình của người xem. 

Chia sẻ bài viết