10/10/2024 - 19:46

Ðề nghị thông tin về dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị rà soát, thông tin về tiến độ thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư giai đoạn I thuộc Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư giai đoạn I thuộc Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tại phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 5,7ha, với 61 hộ dân bị ảnh hưởng. Dự án đã hoàn tất công tác đo đạc, kiểm đếm, lập hồ sơ bồi thường cho tất cả 61 trường hợp (trong đó có 43 trường hợp có đất, 18 trường hợp xây dựng nhà trên đất của người khác). UBND quận Bình Thủy phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 60/61 trường hợp, với tổng số tiền là 38,86 tỉ đồng; đã lập thủ tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 59/60 trường hợp, với tổng số tiền là 38,836 tỉ đồng (1 trường hợp đề nghị được bố trí nền tái định cư sẽ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng); tổng số hộ đã bàn giao mặt bằng cho dự án là 36/43 trường hợp.

Cơ quan chức năng đã phê duyệt chính sách tái định cư cho 60/60 trường hợp; trong đó, đủ điều kiện tái định cư là 15 trường hợp, tương đương 15 nền; không đủ điều kiện xét tái định cư 45 trường hợp. UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phối hợp UBND quận Bình Thủy và các đơn vị có liên quan tham mưu, rà soát quỹ nền tái định cư trên địa bàn quận để bố trí tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện theo đúng quy định.

Chia sẻ bài viết