08/01/2022 - 18:07

Ðề nghị các địa phương tạm dừng tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa mừng Tết Nhâm Dần 2022 

 Cần Thơ không có kế hoạch bắn pháo hoa đêm Giao thừa

(CT) - Ngày 7-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Bộ VH,TT&DL đề nghị Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, trình UBND cấp tỉnh quyết định việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Việc tổ chức các hoạt động VH,TT&DL dịp Tết căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương và theo Công văn số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18-10-2021 của Bộ VH,TT&DL về hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Bộ VH,TT&DL đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật của người dân nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế; thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ðồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động VH,TT&DL và lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trang trí đường phố chào năm mới 2022 và mừng Xuân Nhâm Dần tại trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: DUY KHÔI​

► Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào năm mới 2022 và mừng Ðảng quang vinh - mừng Xuân Nhâm Dần. Theo đó, các hoạt động trong chuỗi sự kiện này đều được tổ chức với quy mô nhỏ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ðáng chú ý, Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ không có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa Tết Nhâm Dần.

DUY KHÔI    

Chia sẻ bài viết