19/11/2020 - 09:01

“Đừng gọi anh là bố”
Đậm tính giải trí nhưng vẫn ý nghĩa 

Được làm lại từ bản gốc “Đạp gió rẽ sóng” của điện ảnh Hoa ngữ, nhưng “Đừng gọi anh là bố” của Thái Lan vẫn mang những nét riêng của xứ sở Chùa Vàng. Tình phụ tử cùng những tiếng cười duyên dáng đã giúp phim không chỉ thắng lớn ở quê nhà mà còn được yêu thích ở những quốc gia khác. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Got và Prem trong phim.

Got và Prem trong phim.

Phim kể về Got, một vận động viên đua xe chuyên nghiệp nhưng luôn bị bố ngăn cấm anh theo đuổi đam mê. Bên cạnh đó Got còn luôn oán trách bố vì vướng vào tù tội khi mẹ anh đang mang thai, nên sinh Got chưa bao lâu thì mẹ anh vì trầm cảm mà tự sát. Dù bố sau khi ra tù luôn quan tâm, yêu thương Got, nhưng hai bố con thường xung khắc. Trong một lần chở bố về nhà, vì muốn thể hiện tài năng với ông, Got lái xe với tốc độ nhanh và bị tai nạn nghiêm trọng. Lúc hôn mê, Got xuyên không về quá khứ, gặp và kết thân với bố mẹ của mình khi hai người đang yêu nhau, gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Got thấu hiểu về tính cách, con người và suy nghĩ của người bố mà trước giờ anh vẫn luôn oán trách.

Ðiểm mạnh đầu tiên là phim quy tụ dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, từ chính đến phụ. Trong đó, có 3 tên tuổi thực lực về diễn xuất của điện ảnh Thái Lan là Pope Thanawat trong vai Got, Ter Chantavit trong vai Prem (bố Got) và mỹ nhân Sammy Cowell vai Pew (mẹ Got). Ðặc biệt, phim không sa đà vào tình yêu với những mô-típ thường thấy trong phim Thái mà tập trung khai thác mối quan hệ và tình bạn của 2 bố con: Got và Prem. Hai nam chính đã có sự phối hợp và tung hứng ăn ý, tạo ra nhiều tiếng cười và những giây phút xúc động. Những phân cảnh Got khóc trong hạnh phúc và nở nụ cười khi nước mắt vẫn chảy khiến người xem đồng cảm và công nhận tài năng diễn xuất của diễn viên.

Sức hút tiếp theo chính là tính giải trí rất cao. “Ðừng gọi anh là bố” có đủ các yếu tố: hài hước, hành động, tình cảm gia đình… khiến khán giả vui cười, hồi hộp và xúc động theo diễn biến của câu chuyện. Phim có nhiều cảnh quay chậm đẹp mắt và những pha hành động hấp dẫn. Nhịp phim và tình tiết được dẫn dắt tốt, từ đó truyền tải thành công thông điệp về tình bạn, tình thân.

Làm bạn với Prem và trải qua nhiều sóng gió, hoạn nạn có nhau, Got ngày càng hiểu bố mình hơn. Lòng thương con của Prem rất đặc biệt. Dù không biết thể hiện tình thương đó để cho Got hiểu, nhưng những gì ông làm cũng chỉ muốn Got không trở thành một “Prem thứ 2” và có tương lai tươi sáng hơn ông. Kết phim dù không rõ ràng là thật hay mơ, nhưng với khán giả, đó là một cái kết đẹp cho Got và những người thân yêu. Bởi hành trình xuyên không và trở về của Got cũng là hành trình anh thấu hiểu, yêu thương và trân trọng các đấng sinh thành. Cũng là lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ: bố mẹ dù thế nào vẫn luôn dành tình thương cho con cái, hãy trân trọng họ khi họ còn bên mình, đừng để quá muộn màng!

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết