24/02/2009 - 10:10

Vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 châu Âu 2008-2009, Inter Milan – Manchester United, rạng sáng 25-2

“Chung kết sớm”

Zlatan Ibrahimovic (trái), “linh hồn” của hàng tiền đạo Inter Milan.
Ảnh: Kickette.com

Vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 châu Âu bao giờ cũng rất gay cấn. Năm nay, nóng bỏng nhất có lẽ trên sân San Siro, nơi đội chủ nhà Inter Milan tiếp đương kim vô địch Manchester United (M.U). Hai CLB này đang dẫn đầu giải Serie A và giải ngoại hạng Anh và cuộc đối đầu giữa họ được xem là “chung kết sớm”.

Trong quá khứ, các đội bóng do HLV Mourinho (Inter Milan) và Alex Ferguson (M.U) dẫn dắt như hai thái cực xung khắc. Khi còn cầm quân ở xứ sương mù, HLV Mourinho từng qua mặt HLV Alex Ferguson của M.U để đưa Chelsea hai lần vô địch giải ngoại hạng Anh liên tiếp. Thế nhưng, khi “ông già gân” Alex Ferguson đã cùng “quỷ đỏ” giành lại vương miện giải ngoại hạng Anh thì HLV Mourinho phải từ giã Chelsea. Dù HLV Mourinho vẫn tìm được bến đỗ mới không hề kém cạnh ở Inter Milan. Mourinho quyết lấy lại danh dự nếu đội bóng của ông đang dẫn dắt loại M.U – đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu. Trước khi trận đấu diễn ra, Mourinho rất tự tin bởi cách đây 5 năm, ông đã từng đưa đội bóng “khiêm tốn” Porto loại M.U ở tứ kết Cúp C1 châu Âu với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận để rồi đăng quang ngôi vô địch đầy ngoạn mục.

Mourinho nói rằng Inter Milan sẽ hạ M.U theo lối chơi của người Italia: chặt chẽ và hiệu quả – điều mà Inter Milan đang thể hiện ở Giải Serie A. Có thể thấy tính kỷ luật, khát khao thi đấu cùng sở trường phòng ngự phản công nguy hiểm của Chelsea ngày nào đã được HLV Mourinho truyền vào cho “đại gia” của bóng đá Italia này. Inter Milan đã thắng 18 trận, hòa 5 và chỉ thua 2 trận ở Serie A và hiện nay phong độ của đội bóng thành Milan này đang thăng hoa nhất từ đầu giải. Thi đấu trên sân nhà, Inter Milan sẽ quyết thắng để làm vốn cho trận lượt về khốc liệt tại “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford. Hai “mũi tên” nguy hiểm của Inter Milan tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Adriano. Nếu Zlatan Ibrahimovic có những pha tăng tốc “xé gió”, dứt điểm điệu nghệ ở nhiều tư thế thì Adriano nổi bật với thể lực sung mãn và những cú “nã đại bác” lợi hại.

Còn M.U thực sự là “quỷ đỏ” khi họ đã thắng 16/17 trận liên tiếp ở tất cả các giải đấu vừa qua. M.U có lối chơi công thủ toàn diện khó chê vào đâu được. Bộ tứ Rooney – Berbatov – Ronaldo – Tevez trên hàng tấn công của M.U đang làm mưa làm gió ở nhiều giải đấu. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại San Siro có thể sẽ “lành ít dữ nhiều” với thầy trò HLV Alex Ferguson khi hàng phòng ngự “bê tông cốt thép” của họ - chỉ một lần thủng lưới sau... 1.334 phút thi đấu - nay đã bị “què quặt” khi trung vệ xuất sắc Vidic bị treo giò; người thường thay thế Vidic trong các trận đấu là Johny Evans lại vừa gia nhập danh sách chấn thương - vốn đã có tên của hai hậu vệ Gary Neville và Wes Brown. HLV Alex Ferguson đang “cầu trời” cho tiền vệ John O’Shea kịp bình phục để chuyển sang đá cặp trung vệ với Rio Ferdinand để “quỷ đỏ” dễ thở hơn. M.U giờ được ví như một đấu sĩ bị hở giáp, e rằng khó đứng vững trước các mũi nhọn của Inter Milan.

Dự đoán: Inter Milan thắng.

Các trận đấu còn lại: Arsenal – AS Roma; Olympique Lyon – Barcelona; Atlético Madrid – Porto; Villarreal – Panathinaikos; Sporting Lisbon – Bayern Munich. Chelsea – Juventus; Real Madrid – Liverpool.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết