31/12/2020 - 06:56

“Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử”
Ghi dấu ấn phòng vé cho phim Việt 

Sau thành công của phim chiếu mạng “Thập Tam Muội” và phim điện ảnh “Chị Mười Ba”, diễn viên Thu Trang cùng ê-kíp vừa ra mắt “Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử” (Chị Mười Ba 2). Sau 3 ngày công chiếu, tác phẩm đã trở thành phim ăn khách dịp cuối năm với hơn 500.000 vé được bán ra.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử

Poster phim.

Phim mở đầu với sự kiện Kẽm Gai ra tù, chị Mười Ba, thủ lĩnh nhóm An Cư Nghĩa Đoàn, cùng những người thân thiết về Đà Lạt mở garage sửa xe, bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, tai họa ập đến khi Đức Mát, em trai của ông trùm Thắng Khùng bị sát hại, mà mọi nghi vấn đều đổ dồn vào Kẽm Gai. Chị Mười Ba cam kết với Thắng Khùng trong 3 ngày sẽ tìm ra hung thủ, minh oan cho Kẽm Gai. Thế nhưng, hành trình 3 ngày sinh tử ấy không dễ dàng khi có thế lực thứ ba can thiệp vào mọi chuyện...

Phần phim này khá độc lập nên khán giả dù chưa xem phần trước vẫn dễ nắm bắt được cốt truyện. Nội dung phim ngắn gọn, mạch lạc và không ôm đồm nhiều chi tiết nên tạo được sự liền mạch và hứng thú cho người xem. Tập trung vào phá án, chị Mười Ba cùng 2 người thân cận và anh Đường Băng dẫn dắt khán giả lần theo manh mối để tìm ra hung thủ thật sự. Bố cục phim chặt chẽ với phần giới thiệu các nhân vật, tạo ra xung đột, đẩy lên cao trào và cuối cùng giải quyết vấn đề khá thuyết phục.

Thay đổi bối cảnh từ Sài Gòn lên Đà Lạt, giữ lại một số nhân vật cốt cán và thêm vào những nhân vật để tạo ra mâu thuẫn mới, “Chị Mười Ba 2” được đánh giá có nội dung tốt hơn phần trước. Các pha hành động xuất hiện nhiều hơn và được đầu tư khá chỉn chu. Yếu tố hài vẫn là điểm không thể thiếu của loạt phim này nhưng đã được tiết chế và xử lý duyên dáng hơn, không lố hay phản cảm. Âm nhạc là điểm cộng của phim với các bài hát rap có nội dung phù hợp và thông điệp mà bộ phim muốn thể hiện. Đặc biệt, phim thể hiện rất tốt nghĩa khí và tình người. Chị Mười Ba rất hiểu Kẽm Gai và tin tưởng cậu ta không giết người. Bên cạnh sự đoàn kết, thấu hiểu lẫn nhau là sự thông minh, tỉnh táo của chị Mười Ba để lật mặt thủ đoạn của hung thủ thật sự.

Tuy còn một số điểm hạn chế trong hành trình minh oan cho Kẽm Gai, nhưng “Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử” là một phim giải trí khá tốt và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và báo chí. Điểm mạnh nhất của phim là diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên. Thu Trang trong vai chị Mười Ba thể hiện tốt thần thái của một đàn chị nghĩa khí. Anh Đường Băng của Tiến Luật vừa hài hước, vừa si tình mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Kiều Minh Tuấn vẫn giữ vững phong độ trong vai Thắng Khùng với nét diễn nửa chính, nửa tà. Các diễn viên khác như La Thành, Tâm Trề, Dương Minh Quốc Thái, Phát La, Anh Tú đều tròn vai. Riêng nữ diễn viên Châu Bùi vẫn còn nhiều hạn chế trong diễn xuất cũng như đài từ khiến nhân vật Lyn của cô chưa trọn vẹn.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết